ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'The Fall Guy' สตันท์แมนคนจริง เปิดตัวไม่แรง $28.5 ล้าน   


ภาพจากภาพยนตร์ 'The Fall Guy.' (Eric Laciste/Universal Pictures via AP)
ภาพจากภาพยนตร์ 'The Fall Guy.' (Eric Laciste/Universal Pictures via AP)

'The Fall Guy' สตันท์แมนคนจริง หนังแอคชั่นปนตลกที่ได้ดาราหนุ่ม ไรอัน กอสลิง ประกบคู่กับเอมิลี บลันท์ เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำกว่าคาด 28.5 ล้านดอลลาร์ ในสุดสัปดาห์ที่ถือเป็นการเริ่มต้นของมหากาพย์หนังซัมเมอร์ในอเมริกา

สตูดิโอยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส เปิดตัว “The Fall Guy” ในสุดสัปดาห์ที่มักจะเป็นช่วงเวลาของหนังซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวล และมักทำรายได้ทะลุหลัก 100 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก

“The Fall Guy” มาพร้อมทุนสร้าง 130 ล้านดอลลาร์ และได้รับการคาดหมายว่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ 30 - 40 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก แต่ผลออกมาต่ำกว่าที่คาดหมายไว้ แม้จะได้เสียงตอบรับด้านบวกจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมส่วนใหญ่ก็ตาม

พอล เดอร์การาบีเดียน นักวิเคราะห์ของ Comscore ชี้ว่าการเปิดตัวไม่แรงดังคาดของภาพยนตร์ที่อิงจากซีรีย์ทีวีเมื่อทศวรรษ 1980 ยิ่งเน้นย้ำถึงความถดถอยของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลังจากเกิดปรากฏการณ์ “Barbenheimer” เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว และทำให้มีการคาดการณ์ว่า รายได้ของหนังที่ออกฉายในช่วงซัมเมอร์ปีนี้อาจลดลงเหลือไม่ถึง 3,000 ล้านดอลลาร์ จากระดับ 4,000 ล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้

อันดับ 2 - เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ คือ “Star Wars: The Phantom Menace” ที่นำกลับมาฉายใหม่หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 25 ปีที่แล้วและเก็บรายได้ไป 1,000 ล้านดอลลาร์ ทำเงินไปได้อีก 8.1 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 - แชมป์เก่าสัปดาห์ก่อน “Challengers” หนังแนวดราม่ากีฬาปนโรแมนติก ผลงานของเซนเดย์อา เก็บค่าเข้าชมไปได้อีก 7.6 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่สอง

อันดับ 4 - หนังสยองขวัญจากค่ายโซนี “Tarot” ที่เปิดตัวในวงกว้างเป็นสัปดาห์แรก ทำเงินไป 6.5 ล้านดอลลาร์

อันดับ 5 - “Godzilla x Kong: The New Empire” ยังคงไม่หมดพลังสัตว์ประหลาดไปง่าย ๆ สัปดาห์ล่าสุดเก็บค่าสเปเชียลเอฟเฟกต์ไปอีก 4.5 ล้านดอลลาร์

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ที่ 3-5 พฤษภาคม 2024

1. “The Fall Guy,” $28.5 million.

2. “Star Wars: The Phantom Menace,” $8.1 million.

3. “Challengers,” $7.6 million.

4. “Tarot,” $6.5 million.

5. “Godzilla x Kong: The New Empire,” $4.5 million.

6. “Civil War,” $3.6 million.

7. “Unsung Hero,” $3 million.

8. “Kung Fu Panda 4,” $2.4 million.

9. “Abigail,” $2.3 million.

10. “Ghostbuster: Frozen Empire,” $1.8 million.

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG