ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'สงครามกลางเมือง' ประกาศชัยชนะเหนือตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ


ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)

ภาพยนตร์ดราม่าแนวสงคราม “Civil War” หรือ "สงครามกลางเมือง" ทำรายได้เหนือความคาดหมายในสุดสัปดาห์นี้ ยึดอันดับหนึ่งในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยรายได้เปิดตัว 25.7 ล้านดอลลาร์ จากการประเมินของสตูดิโอ

“Civil War” จากค่าย A24 นอกจากจะสร้างสถิติเป็นหนังเรต R ที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดของปีนี้แล้ว ยังผลักให้หนังสัตว์ประหลาดฟอร์มยักษ์ “Godzilla x Kong” ตกจากอันดับหนึ่งที่ครองมาตลอดสองสัปดาห์ได้อีกด้วย

“Civil War” นำแสดงโดย เคอร์สเตน ดันสต์ เรื่องราวของอเมริกาในอนาคต กับนักข่าวแนวหน้าที่รายงานเรื่องความพยายามแยกตัวของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งจับมือกับรัฐเท็กซัส ต่อต้านประธานาธิบดีผู้พยายามนั่งในตำแหน่งเป็นสมัยที่สาม และสั่งยุบสำนักงานเอฟบีไอ

นักวิจารณ์ต่างชื่นชอบหนังเรื่องนี้ โดย Comscore ชี้ว่า หนังสงครามกลางเมืองเรื่องนี้ก่อให้เกิดการถกเถียงอย่างแหลมคมในประเด็นการเมืองอเมริกัน ในปีที่กำลังจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าถูกจังหวะอย่างยิ่ง

Godzilla X Kong: The New Empire
Godzilla X Kong: The New Empire

อันดับสอง - ตกมาจากอันดับหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “Godzilla x Kong: The New Empire” หนังสัตว์ประหลาดยักษ์ที่กวาดรายได้ไปอีก 15.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตัวเลขตลาดอเมริกาเหนือแตะระดับ 158 ล้านดอลลาร์แล้ว

อันดับสาม - “Ghostbusters: Frozen Empire” หนังภาคต่อแนวไซไฟคอมาดี้ที่เก็บรายได้อีก 5.8 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 4 ที่เข้าฉาย

ส่วนอันดับ 4 และอันดับ 5 ยังคงเกาะกันมาอย่างเหนียวแน่น คือ “Kung Fu Panda 4” และ “Dune: Part Two” ที่เก็บเงินเข้ากระเป๋าไปอีก 5.5 ล้าน และ 4.3 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ที่ 12-14 เมษายน 2024

1. “Civil War,” $25.7 million.
2. “Godzilla x Kong: The New Empire,” $15.5 million.
3. “Ghostbusters: Frozen Empire,” $5.8 million.
4. “Kung Fu Panda 4,” $5.5 million.
5. “Dune: Part Two,” $4.3 million.
6. “Monkey Man,” $4.1 million.
7. “The First Omen,” $3.8 million.
8. “The Long Game," $1.4 million.
9. “Shrek 2," $1.4 million.
10. “SUGA - Agust D Tour ‘D-DAY’ The Movie,” $990,881

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG