ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘สงครามกลางเมือง’ เรืองอำนาจในตลาดหนังสหรัฐฯ อีกสมัย


ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)

ภาพยนตร์ดราม่าสะท้อนยุคมืดแห่งสงครามกลางเมืองอเมริกัน Civil War ครองอำนาจต่อในตลาดหนังทำเงินสหรัฐฯ เป็นสัปดาห์ที่ 2

ภาพยนตร์แนวดิสโทเปียอิงประเด็นความแตกแยกในสังคมอเมริกันจากค่ายหนังอินดีดีกรีรางวัลใหญ่ A24 “Civil War”หรือในชื่อไทยวิบัติสมรภูมิเมืองเดือด ผลงานกำกับของอเล็กซ์ การ์แลนด์ กวาดรายได้ไปอีก 11.1 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้แบบไม่ต้องใช้ปืนจี้เรียกค่าตั๋ว

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "Civil War" (Murray Close/A24 via AP)

ภาพยนตร์เรื่องราวลงตัวคั่วกลิ่นความขัดแย้งที่ฉายภาพของอเมริกาในอนาคตอันใกล้ เมื่อนักข่าวแนวหน้าที่รายงานเรื่องความพยายามแยกตัวของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งจับมือกับรัฐเท็กซัส ต่อต้านประธานาธิบดีผู้พยายามนั่งในตำแหน่งเป็นสมัยที่สาม และสั่งยุบสำนักงานเอฟบีไอ ฟันรายได้รวม 2 สัปดาห์ที่เข้าฉาย 44.9 ล้านดอลลาร์ในตลาดหนังแถบอเมริกาเหนือ เกือบถึงทุนสร้าง 50 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่ Abigail หนังกระตุกขวัญสั่นประสาทแนวแวมไพร์ของค่าย Universal Pictures หนังรีเมคจากเรื่อง Dracula’s Daughter เมื่อปี 1936 ที่รอบนี้ถูกจัดอยู่ในหนังสยองขวัญเรท-R ว่าด้วยเรื่องราวการลักพาตัวลูกสาววัย 12 ของท่านเคาน์แดรกคูลาในคราบนักธุรกิจ นำไปสู่เหตุไม่คาดคิดเหนือจินตนาการ พาคอหนังเสียเงินซื้อตั๋วกันถ้วนทั่วที่ 10.2 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับ 3 Godzilla x Kong: The New Empire หนังผนึกกำลังเหล่ามอนสเตอร์ไซส์ยักษ์ขวัญใจประชาชน เกาะอันดับ 3 ไว้แน่นที่ 9.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

Box Office - Godzilla X Kong: The New Empire
Box Office - Godzilla X Kong: The New Empire

อันดับ 4 The Ministry of Ungentlemanly Warfare หรือในชื่อไทย แสบจารชนคนพลิกโลก หนังเข้าใหม่ฝีมือการกำกับของกาย ริชชี ที่ได้พ่อซูเปอร์แมนหุ่นล่ำ เฮนรี คาวิลล์ มารับบททหารองค์กรลับยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องฝ่าฟันภารกิจระเบิดูเขาเผากระท่องในแอฟริกาตะวันตกร่วมกับทีมประจัญบาน ฟันรายได้ไป 9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

ปิดท้ายด้วยอันดับ 5 ที่สะท้อนว่าอนิเมะรุกตลาดอเมริกาเต็มตัว อย่าง Spy x Family Code: White อะนิเมะแนวสายลับยอดฮิตของทัตสึยะ เอ็นโดะ คว้ารายได้ 4.9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ที่ 19-21 เมษายน 2024

1. “Civil War,” $11.1 million.

2. “Abigail,” $10.2 million.

3. “Godzilla x Kong: The New Empire,” $9.5 million.

4. “The Ministry of Ungentlemanly Warfare,” $9 million.

5. “Spy x Family Code: White,” $4.9 million.

6. “Kung Fu Panda 4," $4.6 million.

7. “Ghostbusters: Frozen Empire,” $4.4 million.

8. “Dune: Part Two,” $2.9 million.

9. “Monkey Man,” $2.2 million.

10. “The First Omen,” $1.7 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG