ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปลุกชีพ ‘โกสต์บัสเตอร์’ เบียดพลังยุทธแพนด้า ตกบัลลังก์หนังทำเงิน


บิลล์ เมอร์รีย์ (ซ้าย) หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ชุดบริษัทกำจัดผีฉบับดั้งเดิม และ พอล รัดด์ เข้าฉากร่วมกันใน 'โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี' (Columbia Pictures/Sony via AP)
บิลล์ เมอร์รีย์ (ซ้าย) หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ชุดบริษัทกำจัดผีฉบับดั้งเดิม และ พอล รัดด์ เข้าฉากร่วมกันใน 'โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี' (Columbia Pictures/Sony via AP)

ความบันเทิงว่าด้วยการจับผียังคงเป็นเรื่องราวที่ขายดีสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ หลัง ‘โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี’ เปิดตัวฉายสัปดาห์แรกในอันดับหนึ่งและเบียดพลังยุทธของนักรบแพนด้าตกบัลลังก์ไปแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

ภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องราวของบริษัทกำจัดผีที่มีชื่อว่า “Ghostbusters: Frozen Empire” เก็บเงินเข้ากระเป๋าในการฉายในสุดสัปดาห์แรกไป 45.2 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Sony Pictures สตูดิโอผู้ผลิตหนังเรื่องนี้มีผลงานในอันดับหนึ่งอีกครั้ง หลังทิ้งร้างมาหลายเดือนตั้งแต่เมื่อฤดูร้อนของปีที่แล้ว ตามการประเมินของสตูดิโอในวันอาทิตย์

‘โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี’ ที่เปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 4,345 แห่งในสุดสัปดาห์นี้ สามารถทำเงินได้เกือบเท่า ๆ กับ “Ghostbusters: Afterlife” ภาพยนตร์ภาคก่อนหน้าที่ออกมาในปี 2021และทำเงินในสุดสัปดาห์แรกได้ 44 ล้านดอลลาร์ ซึ่งพิสูจน์ว่า ผู้ชมภาพยนตร์ยังสนุกไปกับกระบวนการไล่จับผีกันอยู่ แม้ว่า ทั้งสองภาคนี้จะไม่เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์สักเท่าใด

ในส่วนของนอกสหรัฐฯ นั้น “Ghostbusters: Frozen Empire” เก็บรายได้ในเบื้องต้นไปได้ 16.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อรวมกับรายได้ในสหรัฐฯ แล้ว ยังห่างไกลจากต้นทุนการสร้างที่ 100 ล้านดอลลาร์อยู่ แต่สตูดิโอผู้ผลิตก็ยังหวังว่า ผลงานนี้ยังจะไปต่อได้ดีในช่วงหยุดเรียนฤดูใบไม้ผลิตนี้และพอทำกำไรได้บ้าง

Dune: Part Twi
Dune: Part Twi

สำหรับอันดับที่ 2 ของสัปดาห์นี้ ยังตกเป็นของ “Dune: Part Two” ที่เก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้อีก 17.6 ล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดรายได้รวมขึ้นมาอยู่ที่ 233.4 ล้านดอลลาร์สำหรับการฉายในสหรัฐฯ ขณะที่ ยอดรายได้รวมจากทั่วโลกนั้นปรับขึ้นมาเป็น 574.4 ล้านดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว

Kung Fu Panda 4
Kung Fu Panda 4

ส่วนเจ้าของตำแหน่งอันดับหนึ่งในสัปดาห์ที่แล้ว อย่าง "กังฟูแพนด้า ภาค 4" ก็ไถลตกมาอยู่ที่อันดับที่ 3 ด้วยรายได้เพิ่ม 16.8 ล้านดอลลาร์ที่ส่งรายได้สะสมขึ้นมาเป็น 133.2 ล้านดอลลาร์

อันดับที่ 4 ในสัปดาห์นี้เป็นของภาพยนตร์ใหม่ “Immaculate” หนังสยองขวัญที่นำแสดงโดย Sydney Sweeny ซึ่งผู้ชมเพิ่งได้เห็นผลงานตลกโรแมนติก Anyone But You ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเรื่องราวของแม่ชีชาวอเมริกันในคอนแวนต์แห่งหนึ่งในอิตาลีนี้เปิดตัวด้วยรายได้ 5.4 ล้านดอลลาร์ เทียบกับต้นทุนการผลิตที่ไม่ถึง 10 ล้านดอลลาร์

ในอันดับที่ 5 นั้น “Arthur the King” ที่นำแสดงโดย มาร์ค วอลเบิร์ก ร่วงลงมาจากอันดับที่ 3 ในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมรายได้เพิ่มอีก 4.4 ล้านดอลลาร์

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ที่ 22-24 มีนาคม 2024

1. “Ghostbusters: Frozen Empire,” $45.2 million.

2. “Dune: Part Two,” $17.6 million.

3. “Kung Fu Panda 4,” $16.8 million.

4. “Immaculate,” $5.4 million.

5. “Arthur the King,” $4.4 million.

6. “Late Night With the Devil,” $2.8 million.

7. “Imaginary,” $2.8 million.

8. “Love Lies Bleeding,” $1.6 million.

9. “Cabrini,” $1.4 million.

10. “Bob Marley: One Love,” $1.1 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG