ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Pfizer ล้มแผนควบกิจการกับ Allergan ผู้ผลิตโบท็อกซ์


กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ประกาศกฎใหม่มุ่งให้ที่ปรึกษาการลงทุนเน้นประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก /ซานฟรานซิสโกออกกฎหมายให้ลาเลี้ยงลูกได้หกสัปดาห์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:25 0:00
Direct link

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ คัดค้านการรวมกิจการระหว่าง Halliburton กับ Baker Hughes, Inc.


กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยื่นคำร้องต่อศาล คัดค้านการรวมกิจการระหว่าง Halliburton กับ Baker Hughes, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจและพัฒนาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่อันดับสองและสามของโลก

ด้วยเหตุผลว่าจะทำให้มีการแข่งขันในตลาดน้อยลง และผู้บริโภคจะต้องจ่ายค่าพลังงานมากขึ้น แต่ทั้งสองบริษัทประกาศว่าจะต่อสู้เรื่องนี้ในศาล

Pfizer ล้มแผนควบกิจการกับ Allergan ผู้ผลิตโบท็อกซ์


บริษัทยา Pfizer ของสหรัฐฯ ผู้ผลิตยา Viagra ประกาศล้มแผนควบรวมกิจการกับบริษัท Allergan ในไอร์แลนด์ เจ้าของสิทธิบัตรยา Botox และจะจ่ายค่าชดเชยให้ Allergan 400 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้แผนควบรวมกิจการมูลค่า 160,000 ล้านดอลลาร์ดังกล่าว จะเป็นผลให้ Pfizer สามารถมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในไอร์แลนด์ได้ในทางเทคนิค เพราะไอร์แลนด์เก็บภาษีบริษัทต่ำกว่าในสหรัฐฯ

แต่ Pfizer เลิกล้มความตั้งใจ หลังจากที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เพิ่งประกาศกฎใหม่ซึ่งควบคุมการใช้วิธีดังกล่าวเพื่อเลี่ยงภาษีในสหรัฐฯ

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ประกาศกฎใหม่มุ่งให้ที่ปรึกษาการลงทุนเน้นประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก


กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ประกาศกฎใหม่ เพื่อควบคุมการทำงานของที่ปรึกษาการลงทุนและนายหน้าหลักทรัพย์ ให้มุ่งเน้นผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าผู้ลงทุนสำหรับค่าใช้จ่ายหลังเกษียณจากงานเป็นหลัก ไม่ใช่ที่ผลประโยชน์หรือรายได้ของที่ปรึกษาเอง

โดยหนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal ประมาณว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนสำหรับการใช้จ่ายหลังเกษียณถึงราว 14 ล้านล้านดอลลาร์ที่ได้รับความคุ้มครองจากเรื่องนี้

นครซานฟรานซิสโกออกกฎหมายอนุญาตให้ลาเลี้ยงลูกได้หกสัปดาห์

ซานฟรานซิสโกเป็นนครใหญ่แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่ออกกฎหมายกำหนดให้นายจ้างต้องอนุญาตให้คนงานลาเลี้ยงลูกได้หกสัปดาห์ โดยได้เงินเดือนเต็ม

ก่อนหน้านี้กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียกำหนดให้คนงานลาเลี้ยงลูกได้ แต่ได้รับเงินเดือนเพียงแค่ 55 % เท่านั้น

นครซานฟรานซิสโกนับเป็นผู้นำเรื่องสวัสดิการสำหรับคนทำงาน เพราะเมื่อปี 2549 ซานฟรานซิสโกเป็นเมืองแรกของสหรัฐฯ ที่ได้ออกกฎหมายอนุญาตให้พนักงานลาป่วยโดยได้รับเงินเดือนมาแล้ว

XS
SM
MD
LG