ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Paypal ยกเลิกแผนตั้งศูนย์บริการในรัฐนอร์ธแคโรไลน่า จากประเด็นสิทธิคนข้ามเพศ


IMF ระบุความท้าทายของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน / รัฐบาลอเมริกันเผยมาตรการใหม่เพื่อลดช่องโหว่ด้านภาษี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:33 0:00
Direct link

IMF ระบุความท้าทายของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน

กก.ผจก.ใหญ่ กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF นางคริสทีน ลาการ์ด กล่าวในวันนี้ว่าจำเป็นต้องมีความร่วมมือในระดับโลก เพื่อเอาชนะความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน เช่น การเติบโตที่ล่าช้า ราคาน้ำมันตกต่ำ และนโยบายคุมเข้มทางการเงินของหลายประเทศ

นางลาการ์ดระบุว่า ความท้าทายที่ประเทศพัฒนาแล้วกำลังเผชิญ คือการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นไปอย่างจำกัด ปริมาณการลงทุนต่ำ และอัตราการว่างงานสูง ตลอดจนปัญหาเงินเฟ้อในบางประเทศ เช่น ญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม กก.ผจก.ใหญ่ IMF ระบุว่าประเทศที่เศรษฐกิจค่อนข้างสดใส คือ อินเดีย และประเทศแถบอาเซียน รวมทั้งไทย

รัฐบาลอเมริกันเผยมาตรการใหม่เพื่อลดช่องโหว่ด้านภาษี

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา กล่าวชมเชยมาตรการใหม่ของรัฐบาลอเมริกัน ที่พยายามกำจัดช่องโหว่ด้านภาษี ด้วยการใช้มาตรการใหม่ที่เชื่อว่าจะปกป้องไม่ให้บริษัทอเมริกันซื้อกิจการบริษัทต่างชาติ แล้วย้ายสำนักงานใหญ่ไปประเทศที่จัดเก็บภาษีในระดับต่ำกว่า เพื่อลดการจ่ายภาษีให้รัฐบาลสหรัฐฯ หรือที่เรียกว่า Tax Inversion

คำกล่าวของ ปธน.โอบามา มีขึ้นหลังจากกระทรวงการคลังประกาศกฎเกณฑ์ใหม่ ที่จะทำให้ Tax Inversion มีความจูงใจน้อยลง

รัฐพิหารของอินเดียประกาศห้ามขายเหล้าเด็ดขาด

รัฐพิหารของอินเดียประกาศห้ามขายเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงสุราที่ผลิตในต่างประเทศด้วย หลังจากที่เคยสั่งห้ามขายสุราที่ผลิตในอินเดียมาแล้วก่อนหน้านี้

ผู้บริหารรัฐบาลส่วนท้องถิ่นของรัฐพิหารระบุว่า มาตรการล่าสุดนี้เป็นการช่วยเหลือสตรีชาวอินเดีย ซึ่งมักตกเป็นผู้ถูกกระทำจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของผู้ชาย

ปัจจุบันมี 3 รัฐในอินเดียที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด คือ รัฐคุชราต รัฐนาคาแลนด์ และรัฐมณีปุระ

Paypal ยกเลิกแผนตั้งศูนย์บริการในรัฐนอร์ธแคโรไลน่าจากประเด็นสิทธิคนข้ามเพศ

บริษัทชำระเงินออนไลน์ Paypal ประกาศยกเลิกแผนตั้งศูนย์บริการแห่งใหม่ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ของสหรัฐฯ หลังจาก 2 สัปดาห์ที่แล้ว สมาชิกรัฐสภารัฐนอร์ธแคโรไลน่ามีคำสั่งล้มกฎหมายท้องถิ่นที่กำหนดให้บริษัทต่างๆ ในเมืองชาร์ล็อตต์ ต้องอนุญาตให้คนข้ามเพศสามารถใช้ห้องน้ำตามเพศที่พวกเขาต้องการจะเป็น ไม่ใช่ตามเพศที่เกิดมา

โดยแถลงการณ์จาก CEO ของ Paypal ระบุว่าคำสั่งล้มกฎหมายดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดสิทธิความเท่าเทียมของกลุ่มคนรักเพศเดียวกันและคนข้ามเพศ นับเป็นบริษัทล่าสุดที่คว่ำบาตรรัฐนอร์ธแคโรไลน่าเนื่องจากประเด็นนี้

Paypal ระบุด้วยว่ากำลังมองหาสถานที่ใหม่สำหรับการตั้งศูนย์บริการระหว่างประเทศดังกล่าว ด้วยเม็ดเงินลงทุน 3 ล้าน 6 แสนดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างงานได้กว่า 400 ตำแหน่ง

XS
SM
MD
LG