ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Interstellar เป็นภาพยนตร์ที่ถูกลอบดาวน์โหลดมากที่สุดแห่งปี


Matthew McConaughey and Ann Hathaway are seen in this studio handout photo from the movie 'Interstellar.'
Matthew McConaughey and Ann Hathaway are seen in this studio handout photo from the movie 'Interstellar.'

กระทรวงกิจการพลเรือนแจ้งให้รัฐวิสาหกิจของจีนเตรียมรับทหารปลดประจำการราวสามแสนคน / บริษัท Singha Asia Holding ของไทยลงทุนซื้อหุ้นใน Masan บริษัทใหญ่ของเวียดนาม

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:32 0:00
Direct link

กระทรวงกิจการพลเรือนแจ้งให้รัฐวิสาหกิจของจีนเตรียมรับทหารปลดประจำการราวสามแสนคน

กระทรวงกิจการพลเรือนของรัฐบาลกรุงปักกิ่ง แจ้งให้รัฐวิสาหกิจต่างๆ ของจีนเตรียมรับทหารปลดประจำการจากนโยบายปรับลดขนาดกองทัพของผู้นำจีน ซึ่งจะลดกำลังทหารลงราวสามแสนคนจากกำลังรบซึ่งมีอยู่ราวสองล้านสามแสนคนขณะนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐวิสาหกิจต่างๆ ของจีนซึ่งต้องปลดพนักงานจำนวนมากมาก่อนแล้วจากภาวะขาดทุนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว อาจมีปัญหาในการสนองนโยบายเรื่องนี้

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักถ่านหินของจีนรับสารภาพเรื่องคอรัปชั่น

นาย Wei Pengyuan อดีตรองผู้อำนวยการสำนักถ่านหิน ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในองค์การบริหารด้านพลังงานแห่งชาติของของจีน รับสารภาพเรื่องการรับสินบนและคอรัปชั่นรวมเป็นเงินถึง 342 ล้านหยวนหรือกว่า 1,800 บาทไทย

กรณีดังกล่าวเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐของจีน แม้จะอยู่ในตำแหน่งระดับต่ำ ก็ยังสามารถใช้อำนาจในทางที่ผิดและสร้างความร่ำรวยมหาศาลได้

บริษัท Singha Asia Holding ของไทยลงทุนซื้อหุ้นใน Masan บริษัทใหญ่ของเวียดนาม

บริษัท Singha Asia Holding Pte Ltd ของไทยประกาศเรื่องการลงทุนเพื่อถือหุ้น 25% ในบริษัท Masan Consumer และ 33.3% ในบริษัท Masan Brewery ของเวียดนาม

โดยกลุ่มบริษัท Masan ซึ่งทำธุรกิจด้านสินค้าอุปโภคบริโภคนี้ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เวียดนามซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงที่สุด ธนาคาร ADB คาดด้วยว่าเศรษฐกิจของเวียดนามจะขยายตัวได้มากที่สุดในกลุ่มอาเซียนสำหรับปีนี้

ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีปูตินจัดพิมพ์หนังสือรวบรวมคำคมของผู้นำรัสเซีย

บรรดาผู้ที่สนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย กำลังดำเนินการเพื่อจัดพิมพ์หนังสือที่รวบรวมคำพูดคมๆ สั้นๆ จากผู้นำของตน โดยคาดว่าหนังสือชื่อ “The Words that are changing the World” ที่มีความหนา 400 หน้า และมีราคาขาย 800 รูเบิ้ลหรือราว 400 บาทไทยนี้ จะมีวางขายตามร้านหนังสือของรัสเซียในเดือนมกราคมนี้

Interstellar เป็นภาพยนตร์ที่ถูกลักลอบดาวน์โหลดมากที่สุดของปี 2558

บริษัท Excipio ซึ่งติดตามข้อมูลเรื่องการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่าในปี 2558 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ Interstellar เป็นภาพยนตร์ซึ่งถูกลักลอบดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมายมากที่สุด คือรวมถึง 46 ล้านครั้ง

รองลงไปคือ Fast & Furious 7, Avengers: Age of Ultron, Jurassic World กับ Mad Max: Fury Road ตามลำดับ

สำหรับรายการทางโทรทัศน์ซึ่งถูกลักลอบดาวน์โหลดมากที่สุดของปีคือ Game of Thrones ของช่องโทรทัศน์ HBO โดยมีจำนวนการลักลอบดาวน์โหลดราว 14.4 ล้านครั้งด้วยกัน

XS
SM
MD
LG