ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวนอีก 7 ชม.


FILE - A customer is served at a counter at a foreign exchange store in Hong Kong, China, Aug. 13, 2015.
FILE - A customer is served at a counter at a foreign exchange store in Hong Kong, China, Aug. 13, 2015.

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น / แฟนๆ วงสี่เต่าทองเตรียมได้ฟังเพลงสตรีมจากผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ 9 ราย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:18 0:00
Direct link

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ขณะที่การใช้จ่ายเติบโตในอัตรา 0.3% เมื่อเดือนที่แล้ว นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาน้ำมันที่ต่ำลงส่งผลดีในแง่ที่ว่าผู้บริโภคมีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานน้อยลง นอกจากนั้นอัตราคนว่างงานที่ต่ำยังเป็นสัญญาณที่ดีของเศรษฐกิจอีกด้วย

สำหรับยอดขายบ้านใหม่ที่เจ้าหน้าที่เพิ่งประกาศตัวเลขออกมาเช่นกัน สัญญาณล่าสุดชี้ว่าดูดีขึ้น อย่างไรก็ตามยอดขายบ้านมือสองซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าบ้านใหม่ต่ำลงในเดือนพฤศจิกายน

ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวน

ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวนอีก 7 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกและดึงดูดความสนใจในเงินสกุลหลักของจีน ธนาคารกลางของจีนกล่าวว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ผู้ซื้อขายเงินหยวนจะทำธุรกรรมได้ถึงห้าทุ่มครึ่งของแต่ละวันที่มีการทำการ จากเดิมที่อยู่ที่สี่โมงครึ่ง

ชั่วโมงการซื้อขายที่ยาวขึ้นจะทำให้นักลงทุนและนักค้าเงินในต่างประเทศสามารถทำธุรกรรมในชั่วโมงที่สะดวกมากขึ้นสำหรับพวกที่อยู่นอกประเทศจีน

เมื่อเดือนพฤศจิกายน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ประกาศเพิ่มให้เงินหยวนอยู่ในระบบตระกร้าเงินที่เป็นเงินสำรองระหว่างประเทศ ร่วมกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เยนของญี่ปุ่น ปอนด์ของอังกฤษ และเงินยูโรของยุโรป

ผู้พิพากษานิวซีแลนด์ตัดสินให้ส่งตัวกลับผู้ก่อตั้งธุรกิจละเมิดลิขสิทธิ์หนังมาสหรัฐฯ

ผู้พิพากษาของศาลนิวซีแลนด์ตัดสินให้ส่งตัวกลับผู้ก่อตั้งธุรกิจละเมิดลิขสิทธิ์หนังออนไลน์ Megaupload มาสหรัฐฯ เพื่อถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และฟอกเงิน อย่างไรก็ตามทนายของผู้ต้องหา นาย Kim Dotcom กล่าวว่าจะยื่นอุทธรณ์

เจ้าหน้าสหรัฐฯ กล่าวว่า Megaupload เป็นธุรกิจที่สนับสนุนให้คนทั่วไปนำภาพยนตร์และเพลงที่ไม่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องมาลงเว็บไซต์

แฟนๆ วงสี่เต่าทองเตรียมได้ฟังเพลงสตรีมจากผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ 9 ราย

เว็บไซท์ www.thebeatles.com ประกาศว่าบริการสตรีมเพลงของวงสี่เต่าทองเริ่มต้นเที่ยงคืนวันพฤหัสบดี

ก่อนหน้านี้เพลงของ The Beatles ไม่ให้สิทธิ์การเล่นบนระบบดิจิตอล จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อนมีเพียง Apple เท่านั้นที่สามารถซื้อลิขสิทธิ์เพลงของสี่เต่าทองเพื่อนำมาจำหน่ายบน iTunes

สำหรับข้อตกลงใหม่ที่เกิดขึ้น แฟนๆ สี่เต่าทองสามารถใช้บริการสตรีมเพื่อฟังเพลงของ The Beatles ได้จาก Amazon Prime, Apple Music, Deezer, Google Play, Microsft Groove, Rhapsody, Slacker Radio, Spotify และ Tidal

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG