ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: FAA ซ่อมระบบลงทะเบียน Drone ออนไลน์เตรียมรับคริสต์มาส


FILE - Students at John D. Odegard School of Aerospace Sciences at the University of North Dakota in Grand Forks, North Dakota, remotely pilot a drone during a demonstration, in a June 24, 2014, photo.
FILE - Students at John D. Odegard School of Aerospace Sciences at the University of North Dakota in Grand Forks, North Dakota, remotely pilot a drone during a demonstration, in a June 24, 2014, photo.

ศาลจีนตัดสินจำคุกอดีตผู้บริหารองค์กรข่าวขนาดใหญ่ / Boston Dynamics เผยวิดีโอหุ่นยนต์เรนเดียร์ต้อนรับคริสต์มาส

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:06 0:00
Direct link

FAA ซ่อมระบบลงทะเบียน Drone ออนไลน์เตรียมรับคริสต์มาส

สำนักงานความปลอดภัยด้านการบินของสหรัฐฯ หรือ FAA ปิดระบบลงทะเบียนออนไลน์สำหรับอากาศยานไร้คนขับหรือ Drone ชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ให้ดีกว่าเดิม ก่อนสัปดาห์หลังวันคริสต์มาสซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากแห่ลงทะเบียน Drone ของตนออนไลน์ หลังจากได้รับ Drone เป็นของขวัญคริสต์มาส

FAA ระบุว่าที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียน Drone ไปแล้วกว่า 45,000 ลำ และบางคนมีปัญหาขัดข้องบางอย่างในการลงทะเบียน ทาง FAA จึงตัดสินใจปิดระบบลงทะเบียนเพื่อแก้ไข

คาดว่าจะมีคนอเมริกันให้ Drone เป็นของขวัญวันคริสต์มาสราว 400,000 ลำ ซึ่งทาง FAA กำหนดว่า Drone ทุกลำที่มีน้ำหนักระหว่าง 250 กรัม – 25 กก. ต้องลงทะเบียนในชื่อของเจ้าของ Drone ลำนั้น เพื่อสามารถติดตามได้ในกรณีเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ โดยต้องเสียค่าลงทะเบียน 5 ดอลล่าร์ต่อ Drone 1 ลำ

ศาลจีนตัดสินจำคุกอดีตผู้บริหารองค์กรข่าวขนาดใหญ่

ศาลจีนที่นครเซี่ยงไฮ้มีคำตัดสินจำคุกนาย Shen Hao อดีตผู้จัดการใหญ่ของบริษัท 21st Century Media Ltd. ซึ่งเป็นองค์กรข่าวขนาดใหญ่ของจีน เป็นเวลา 4 ปี ในข้อหาทุจริต ติดสินบนและขู่กรรโชกเงิน

สื่อจีนรายงานว่านาย Hao ขู่เอาเงินกับองค์กรธุรกิจหลายราย เพื่อแลกกับการปิดข่าว หรือรายงานข่าวด้านบวกเกี่ยวกับบริษัทนั้น โดยบริษัท 21st Century Media คือเจ้าของ นสพ. 21st Century Business Herald ซึ่งเป็น นสพ.ธุรกิจรายใหญ่ของจีน

Boston Dynamics เผยวิดีโอหุ่นยนต์เรนเดียร์ต้อนรับคริสต์มาส

บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์ Boston Dynamics เปิดเผยวิดีโอต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสออกมาเมื่อวานนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นหุ่นยนต์ 4 ขาจำนวน 3 ตัว รูปร่างจะเรียกว่าคล้ายกวางเรนเดียร์ก็ได้ กำลังลากรถเลื่อนหิมะ และมีพนักงานหญิงของบริษัทแต่งตัวคล้ายซานตาครอสนั่งอยู่บนรถเลื่อนนั้น พร้อมมีเพลง Jingle Bells คลอไปด้วย

ที่ผ่านมา Boston Dynamics ได้โพสต์วิดีโอหุ่นยนต์หลายแบบลงใน YouTube หลายครั้ง และได้รับความสนใจอย่างมากมาย บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1992 ก่อนที่ Google จะซื้อกิจการไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ก็ไม่แน่ว่าหากซานต้าได้เห็นวิดีโอชิ้นนี้ อาจจะสนใจสั่งซื้อหุ่นยนต์เรนเดียร์ของ Boston Dynamics ไปใช้แทนเจ้ากวางรูดอล์ฟที่แก่ตัวลงทุกปีก็เป็นได้

XS
SM
MD
LG