ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ลูกค้า Uber โดนเรียกเก็บเงินค่ารับส่งผู้โดยสาร $28,000 เพราะความผิดพลาดของระบบ


Uber
Uber

เจ้าหน้าที่อิรักพยายามดับเพลิงที่บ่อน้ำมันที่เมืองเครายาซึ่งถูกกลุ่ม IS จุดไฟเผา / Volkswagen บรรลุข้อตกลงเรื่องการโกงการวัดประสิทธิภาพของเครื่องดีเซล

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:51 0:00

เจ้าหน้าที่อิรักพยายามดับเพลิงที่บ่อน้ำมันเมืองเครายาซึ่งถูกกลุ่ม IS เผา

เจ้าหน้าที่อิรักพยายามดับเพลิงที่บ่อน้ำมันที่เมืองเครายา ซึ่งถูกกลุ่ม IS จุดไฟเผา มี 18 แห่งที่ได้รับความเสียหาย และมีเพียง 7 แห่งที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

วิศวกรที่โรงกลั่นแห่งหนึ่งกล่าวว่า เมื่อมีการวางเพลิงบ่อน้ำมัน ปฏิกิริยาระเบิดจะรุนแรงมาก และเป็นการยากที่พนักงานดับเพลิงจะสามารถต้านธรรมชาติของไฟที่มีความรุนแรงระดับนี้

รายงานระบุว่าบ่อน้ำมัน 18 แห่งนี้ถูกเผาทำลายตั้งแต่เมื่อสองเดือนก่อน ซึ่งนักรบกลุ่ม IS สร้างความปั่นป่วนก่อนเดินทางออกจากเมืองเครายา

Volkswagen บรรลุข้อตกลงเรื่องการโกงการวัดประสิทธิภาพของเครื่องดีเซล

Volkswagen บรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลสหรัฐฯ และกับรัฐแคลิฟอร์เนีย เรื่องการโกงการวัดประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมของรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

ในการไกล่เกลี่ยยอมความบางส่วนนี้ Volkswagen จะต้องซ่อมหรือซื้อคืนรถยนต์ 83,000 คัน สำหรับรุ่นที่ออกมาช่วงปี ค.ศ. 2009 ถึง 2016 ซึ่งรวมถึงรถยี่ห้อ Porsche และ Audi ที่ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Volkswagen

ลูกค้า Uber โดนเรียกเก็บเงินค่ารับส่งผู้โดยสาร $28,000 เพราะความผิดพลาดของระบบ

ลูกค้า Uber รายหนึ่งโดนเรียกเก็บเงินค่ารับส่งผู้โดยสาร 28,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณหนึ่งล้านบาท เพราะความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์

ลูกค้าสตรีผู้นี้ใช้แอพเรียกรถรับส่งของ Uber ตามปกติ แต่เมื่อถึงเวลาเก็บเงิน ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์จะถอนเงินโดยตรงจากธนาคารของเธอ ปรากฏว่าค่าบริการสูงลิบลิ่วจนธนาคารระงับการดึงเงินออกจากบัญชีในครั้งนี้

สื่อรายงานว่าการเรียกเก็บเงินเกินอย่างมหาศาลของ Uber เกิดขึ้นกับลูกค้ามากกว่าหนึ่งราย และทางบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครซานฟรานซิสโก กำลังแก้ไขและป้องกันปัญหาลักษณะนี้อยู่

XS
SM
MD
LG