ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: กรรมการผู้จัดการใหญ่ IMF ถูกตัดสินว่ามีความผิดคดีละเลยหน้าที่


FILE - Managing Director of the International Monetary Fund (IMF) Christine Lagarde reacts before the start of her trial about a state payout in 2008 to a French businessman, at the courts in Paris, France, Dec. 12, 2016.
FILE - Managing Director of the International Monetary Fund (IMF) Christine Lagarde reacts before the start of her trial about a state payout in 2008 to a French businessman, at the courts in Paris, France, Dec. 12, 2016.

Apple ยื่นอุทธรณ์คำสั่งสหภาพยุโรปให้จ่ายภาษี 14,000 ล้านดอลลาร์ / บริษัทเครื่องบิน Boeing ของสหรัฐฯ เตรียมลดพนักงานมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00

กรรมการผู้จัดการใหญ่ IMF ถูกตัดสินว่ามีความผิดคดีละเลยหน้าที่

ศาลฝรั่งเศสตัดสินว่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ IMF นาง Christine Lagarde มีความผิดคดีฐานละเลยหน้าที่จนทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ

คดีนี้ที่สืบเนื่องมาจากการที่คณะอนุญาโตตุลาการของรัฐ ตัดสินจ่ายเงิน 422 ล้านดอลลาร์ให้กับนักธุรกิจผู้หนึ่ง ในช่วงที่นาง Lagarde เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส

ความผิดนี้เกิดขึ้นก่อนที่เธอจะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ และเธอไม่ต้องโทษปรับหรือจำคุกแต่อย่างใด

ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าคำตัดสินของศาลครั้งนี้จะมีผลอย่างไรต่อการดำรงตำแหน่งที่ IMF ของเธอ โดยนาย Gerry Rice โฆษก IMF กล่าวว่า คณะผู้บริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศจะมีการประชุมเร็วๆ นี้เพื่อพิจารณาถึงแนวทางที่เหมาะสมหลังจากทราบข่าวนี้

Apple ยื่นอุทธรณ์คำสั่งสหภาพยุโรปให้จ่ายภาษี 14,000 ล้านดอลลาร์

บริษัท Apple ของสหรัฐฯ ยื่นอุทธรณ์คำสั่งสหภาพยุโรปให้จ่ายภาษี 14,000 ล้านดอลลาร์ต่อรัฐบาลไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้เก็บภาษีในระดับต่ำแก่ Apple เพื่อดึงดูดการลงทุน

ทนายของ Apple บอกกับรอยเตอร์สว่า บริษัทผู้ผลิตไอโฟนรายนี้เป็นเป้าการโจมอย่างสะดวกของหัวหน้าคณะกรรมการสหภาพยุโรปด้านการแข่งขันอย่างเสรี

ในกรณีนี้รัฐบาลประธานาธิบดีโอบามาของสหรัฐฯ ได้แสดงความไม่พอใจต่ออียูที่ดูเหมือนว่ากำลังพยายามแสวงหารายได้ภาษีเข้ายุโรป ทั้งที่เงินจำนวนนี้ควรเป็นของสหรัฐฯ

บริษัทเครื่องบิน Boeing ของสหรัฐฯ เตรียมลดพนักงานมากขึ้น

บริษัทเครื่องบิน Boeing ของสหรัฐฯ เตรียมลดพนักงานเพิ่มปีหน้าในกลุ่มธุรกิจเครื่องบินพาณิชย์ โดยแผนตัดพนักงานครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Boeing ลดคนงานไปแล้วร้อยละ 8 ตั้งแต่เมื่อต้นปีนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทกล่าวว่าจะลดการผลิตเครื่องบินรุ่น 777 ที่มีทางเดินคู่มาเป็น 5 ลำต่อเดือนในเดือนสิงหาคมปีหน้า จากระดับปัจจุบันที่ 8.3 ลำต่อเดือน เนื่องจากต้องการทุ่มทรัพยากรในการผลิตเครื่องบินพาณิชย์รุ่นใหม่

BlackBerry ประกาศแผนลงทุนด้านซอฟแวร์สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง

บริษัท BlackBerry ของแคนาดา ประกาศแผนลงทุน 76 ล้านดอลลาร์ ด้านซอฟแวร์สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง และเตรียมจ้างวิศวกรจำนวนมากถึง 600 ตำแหน่ง

แผนปรับยุทธศาสตร์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ BlackBerry พยายามแสวงหาตลาดทำธุรกิจใหม่ๆ ขณะที่ถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ทโฟน

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG