ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'คริสทีน ลาการ์ด' ได้รับความไว้วางใจให้บริหาร IMF ต่อไป แม้ศาลตัดสินมีความผิด


France IMF Lagarde
France IMF Lagarde

จีนกำหนดให้สื่อออนไลน์ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียง / ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการยิงสังหารหมู่ที่ออร์แลนโด้ ยื่นฟ้องสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:27 0:00



IMF แสดงความไว้วางใจให้ Christine Lagarde บริหาร IMF ต่อไป

คณะกรรมการบริหารของ IMF แสดงความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของนาง Christine Lagarde และแสดงความไว้วางใจให้ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการของ IMF ต่อไป

ถึงแม้เมื่อต้นสัปดาห์ ศาลพิเศษ Court of Justice of the Republic ของฝรั่งเศส จะมีคำวินิจฉัยว่า นาง Christine Lagarde สมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ มีความผิดฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ จากการไม่โต้แย้งเรื่องเงินชดเชยที่นาย Bernard Tapie นักธุรกิจฝรั่งเศสได้รับจากรัฐบาลเมื่อปี 2551

อย่างไรก็ตาม ศาลดังกล่าวไม่ได้กำหนดบทลงโทษทั้งโทษจำหรือโทษปรับต่อนาง Christine Lagarde แต่อย่างใด

จีนกำหนดให้สื่อออนไลน์ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียง

หน่วยงานกำกับดูแลด้านสื่อ State Administration for Press, Publication, Radio, Film and Television ของจีน กำหนดให้สื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น WeChat และ Weibo ต้องมีใบอนุญาตสำหรับการแพร่ภาพหรือกระจายเสียง

นับเป็นความพยายามล่าสุดของทางการจีน เพื่อควบคุมการขยายตัวอย่างแพร่หลายของ Live-Streaming และการนำเสนอเนื้อหาต่างๆ โดยสื่อออนไลน์อย่างค่อนข้างเสรี

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการยิงสังหารหมู่ที่ออร์แลนโด้ ยื่นฟ้องสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตสามคน จากการยิงสังหารหมู่ที่ไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ยื่นฟ้องบริษัทสื่อสังคมออนไลน์สามบริษัท คือ Facebook, Google และ Twitter โดยกล่าวหาว่าบริษัทเหล่านี้ให้ความสนับสนุนแก่มือปืน ในการสร้างบัญชีออนไลน์เพื่อแพร่กระจายข่าวสารและหาทุน

แต่บริษัท Facebook ปฏิเสธว่าตนมิได้จัดหาพื้นที่สำหรับเนื้อหาของผู้ก่อการร้าย และยืนยันว่าได้กำจัดเนื้อหาดังกล่าวทันทีที่พบ

XS
SM
MD
LG