ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'บ๊อบ มาร์ลีย์: วันเลิฟ' พิชิต 'มาดามเว็บ' ขึ้นที่ 1 หนังทำเงินสัปดาห์นี้


"Bob Marley: One Love." (Paramount Pictures/ AP)
"Bob Marley: One Love." (Paramount Pictures/ AP)

หนังอัตชีวประวัติของนักร้องเพลงแนวเร็กเก้ชื่อก้องโลก "Bob Marley: One Love" สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาคอหนัง เมื่อสามารถยึดอันดับ 1 ของตารางหนังทำเงินในอเมริกาเหนือสุดสัปดาห์นี้ได้ เอาชนะ "Madame Web" หนังซูเปอร์ฮีโร่พลังหญิงที่ทำท่าจะกลายเป็นหนังคว่ำอีกเรื่องของปีนี้

ทั้ง "One Love" และ "Madame Web" ต่างเปิดตัวพร้อมกันเมื่อคืนวันอังคารที่แล้วเพื่อต้อนรับวันวาเลนไทน์ แต่กลายเป็นหนังประวัตินักร้องเร็กเก้ที่เรียกผู้ชมในวันแห่งความรักได้มากกว่าคุณนายแมงมุม แม้ว่าต่างได้รับเสียงติมากกว่าเสียงชมทั้งคู่

"One Love" ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของ บ๊อบ มาร์ลีย์ ในช่วงเปิดตัวอัลบั้ม "Exodus" เมื่อปี 1977 ทำเงินไปได้ 27.7 ล้านดอลลาร์ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา แต่สตูดิโอ พาราเมาท์ พิกเจอร์ส คาดการณ์ว่า "Bob Marley" จะเก็บเงินได้ถึง 51 ล้านดอลลาร์เมื่อรวมวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดเนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้วย

ส่วน "Madame Web" ผลงานล่าสุดของค่ายโซนี พิกเจอร์ส ที่อิงตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลด้วยทุนสร้าง 80 ล้านดอลลาร์ นำแสดงโดย ดาโกตา จอห์นสัน และซิดนีย์ สวีนนีย์ เก็บรายได้ไปเพียง 15.2 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในสัปดาห์แรก ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ด้านลบทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม

พอล เดอร์การาบีเดียน นักวิเคราะห์จากเว็บไซต์ Comscore ชี้ว่า จักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่เผชิญช่วงยากลำบากมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงขนาดหนังประวัตินักร้องยังแซงไปได้ แสดงให้เห็นว่ารสนิยมของผู้ชมเปลี่ยนไปเร็วแค่ไหน

สำหรับอันดับ 3 ตกเป็นของ "Argylle" หนังสายลับที่เป็นแชมป์เก่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนอันดับ 4 แอนิเมชัน "Migration" กระโดดกลับขึ้นมาจากอันดับ 6 ตามด้วย "The Chosen" ที่หล่นมาจากอันดับ 4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ภาพรวมของตลาดหนังในสหรัฐฯ สุดสัปดาห์นี้ยังคงเงียบเหงา โดยยอดขายตั๋วลดลงไป 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อ้างอิงจากข้อมูลของ Comscore

1. "Bob Marley: One Love," $27.7 million.

2. "Madame Web," $15.2 million.

3. "Argylle," $4.7 million.

4. "Migration," $3.8 million.

5. "The Chosen," Episodes 4-6, $3.4 million.

6. "Wonka," $3.4 million.

7. "The Beekeeper," $3.3 million.

8. "Anyone But You," $2.4 million.

9. "Lisa Frankenstein," $2 million.

10. "Land of Bad," $1.8 million.

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG