ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประมูลบทหนัง 'สตาร์วอร์ส' ของแฮริสัน ฟอร์ด เฉียดครึ่งล้านบาท


(แฟ้มภาพ) แฮริสัน ฟอร์ด จากงานเปิดตัวภาพยนตร์ "Star Wars, The Force Awakens" ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2015
(แฟ้มภาพ) แฮริสัน ฟอร์ด จากงานเปิดตัวภาพยนตร์ "Star Wars, The Force Awakens" ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2015

บทหนังฉบับดั้งเดิมของภาพยนตร์ระดับตำนาน สตาร์วอร์ส (Star Wars) ที่ถูกทิ้งไว้ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนที่ซึ่ง แฮริสัน ฟอร์ด เคยอาศัยอยู่ชั่วคราว ถูกขายไปในงานประมูลที่กรุงลอนดอนเป็นเงิน 13,600 ดอลลาร์ หรือราว 480,000 บาท เมื่อวันเสาร์

บทหนังดังกล่าวเป็นของฟอร์ด เจ้าของบทบาท ฮาน โซโล ที่ขณะนั้นกำลังถ่ายทำภาคแรกของสตาร์วอร์ส ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อว่า "The Adventures of Luke Starkiller" ที่โรงถ่ายเอลสทรี สตูดิโอส์ ในกรุงลอนดอน

ร่างที่สี่ของบทหนังฉบับนั้นซึ่งลงวันที่ 15 มีนาคม ค.ศ. 1976 มีร่องรอยของการแก้ไขปรับเปลี่ยนบทหลายครั้ง และเริ่มแนะนำตัวละคร ฮาน โซโล ในหน้า 56

บทหนังของฟอร์ดถูกประมูลไปโดยนักสะสมชาวออสเตรีย ในงานประมูลที่จัดขึ้นที่สำนักประมูลเอกซ์คาลิเบอร์ ออคชันส์ ทางเหนือของกรุงลอนดอน

ฟอร์ดทิ้งบทหนังดังกล่าวไว้ที่ห้องเช่าหลังการถ่ายทำหนังเสร็จสิ้น และเจ้าของอพาร์ตเมนต์เป็นผู้เก็บไว้เป็นเวลายาวนานมากกว่า 50 ปี

สตาร์วอร์สภาคแรกเริ่มออกฉายเมื่อปี 1977 และทำให้ฟอร์ดโด่งดังไปทั่วโลก และเขากลับมารับบท ฮาน โซโล ในภาคต่ออีกสองภาคต่อมา คือ "The Empire Strikes Back" (ออกฉายปี 1980) และ "Return of the Jedi" (ออกฉายปี 1983) ก่อนที่จะกลับมารับบทเดิมใน "The Force Awakens" ที่ออกฉายเมื่อปี 2015

  • ที่มา: เอเอฟพี
XS
SM
MD
LG