ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายลับ ‘อาร์ไกล์’ คว่ำต่อเนื่องในสัปดาห์ศึกคนชนคน


ภาพจากภาพยนตร์ Lisa Frankenstein จาก Focus Features
ภาพจากภาพยนตร์ Lisa Frankenstein จาก Focus Features

ภาพรวมธุรกิจการฉายภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่สายตาคนส่วนใหญ่จับจ้องรอชมศึกคนชนคน Super Bowl ครั้งที่ 58 ค่อนข้างเงียบเหงา โดยผลงานภาพยนตร์ล่าสุดของ แอปเปิล สตูดิโอส์ ว่าด้วยเรื่องของสายลับ อาร์ไกล์ (Argylle) ไม่สามารถดึงผู้ชมมาควักกระเป๋าเข้าโรงได้ ทำให้ได้ชื่อว่าเป็นหนังคว่ำเรื่องแรกของค่ายไปแล้ว

อารีอานา เดโบส และ แซม ร็อคเวลล์ สองนักแสดงจาก Argylle ร่วมกันถ่ายภาพในงานตัวหนังปฐมฤกษ์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อ 24 ม.ค. 2567 (AP)
อารีอานา เดโบส และ แซม ร็อคเวลล์ สองนักแสดงจาก Argylle ร่วมกันถ่ายภาพในงานตัวหนังปฐมฤกษ์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อ 24 ม.ค. 2567 (AP)

ในสัปดาห์ที่ 2 ที่เข้าฉาย อาร์ไกล์ จากฝีมือผู้กำกับ แมทธิว วอห์น ยังคงยึดตำแหน่งอันดับหนึ่งภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดไว้ แม้จะเก็บรายได้เพิ่มไปอีกเพียง 6.5 ล้านดอลลาร์ที่ทำให้ยอดรวมรายได้ขยับมาอยู่ที่ 28.8 ล้านดอลลาร์ สำหรับโครงการที่มีต้นทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ ยอดขายตั๋วจากทั่วโลกอยู่ที่ 60.1 ล้านดอลลาร์

ภาพยนตร์เข้าใหม่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ Lisa Frankenstein ผลงานตลกสยองขวัญอิงนวนิยายคลาสสิก ที่ปรับเปลี่ยนมาเล่าเรื่องของสาวยุคใหม่ที่พบกับแฟรงเกนสไตน์หนุ่ม เปิดฉายที่โรงภาพยนตร์ 3,144 แห่งทั่วสหรัฐฯ และทำเงินไปได้ 3.8 ล้านดอลลาร์ ตามการประเมินของสตูดิโอผู้จัดจำหน่ายในวันอาทิตย์ ทำให้สามารถยึดครองอันดับสองของชาร์ตหนังทำเงินไปได้

แฟ้มภาพ - เจสัน สเตแธม ยืนถ่ายภาพในงานเปิดฉาย The Beekeeper รอบปฐมฤกษ์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อ 10 ม.ค. 2567 (AP)
แฟ้มภาพ - เจสัน สเตแธม ยืนถ่ายภาพในงานเปิดฉาย The Beekeeper รอบปฐมฤกษ์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อ 10 ม.ค. 2567 (AP)

เหนียวแน่นในอันดับที่ 3 ก็คือ The Beekeeper ผลงานนักแสดงขาบู๊ เจสัน สเตแธม ที่ยังเดินหน้าทำเงินต่ไปได้อีก 3.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 5 ของการเข้าฉาย ขณะที่ The Chosen ภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากซีรีย์แนวดราม่าเกี่ยวกับชีวิตของพระเยซูร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยรายได้เพิ่มเติม 3.2 ล้านดอลลาร์

อันดับที่ 5 ได้แก่ Wonka ที่เข้าฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 แล้วและยังเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้อีก 3.1 ล้านดอลลาร์

ในภาพรวมของสัปดาห์นี้ เอพีระบุว่า เป็นสุดสัปดาห์ที่เงียบเหงาที่สุดของปี เพราะยอดรวมของการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์นั้นอยู่ที่เพียง 40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าสถิติช่วงเดียวกันของปีที่แล้วเกือบ 25% ขณะที่ การแข่งขันซูเปอร์โบว์ลในช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้คนไม่เข้าโรง เพราะข้อมูลจากช่วงเดียวกันนี้แต่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 มีการเก็บรายได้ได้ถึงกว่า 75 ล้านดอลลาร์มาแล้ว

พอล เดอร์การาเบเดียน นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Comscore ให้ความเห็นว่า น่าจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้บรรยากาศในสุดสัปดาห์นี้เงียบเหงา ซึ่งรวมถึงประเด็นศึกคนชนคนที่มีผู้จับตาดูมากเป็นพิเศษในปีนี้ และการที่ภาพยนตร์เข้าฉายใหม่เพียงเรื่องเดียว

1. “Argylle,” $6.5 million.

2. “Lisa Frankenstein,” $3.8 million.

3. “The Beekeeper,” $3.5 million.

4. “The Chosen,” $3.2 million.

5. “Wonka,” $3.1 million

6. “Migration,” $3 million.

7. “Anyone But You,” $2.7 million.

8. “Mean Girls,” $1.9 million.

9. “American Fiction,” $1.3 million.

10. “Poor Things,” $1.1 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG