ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง "Money Monster" ตีแผ่ปมขัดแย้งของวอลสตรีทกับนักเล่นหุ้นรายย่อย


Money Monster
Money Monster

ผลงานการกำกับล่าสุดของนักแสดงหญิงมากความสามารถ โจดี้ ฟอสเตอร์ และดารานำแสดงชื่อดังไม่แพ้กัน คือ จอร์จ คลูนีย์ และ จูเลีย รอเบิร์ต

หลายปีมานี้มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิกฤตการณ์การเงินในสหรัฐฯ เมื่อปี ค.ศ. 2008 รวมทั้ง Money Monster ผลงานการกำกับล่าสุดของนักแสดงหญิงมากความสามารถ โจดี้ ฟอสเตอร์ ที่ได้ดารานำแสดงชื่อดังไม่แพ้กัน คือ จอร์จ คลูนีย์ และ จูเลีย รอเบิร์ต มาร่วมนำเสนอเรื่องราวของนักเล่นหุ้นรายย่อยที่อยากรวยทางลัด แต่กลับต้องสิ้นเนื้อประดาตัว

จนต้องหยิบอาวุธขึ้นมาล้างแค้นต่อคนที่เขาเชื่อว่าทำให้เขาหมดตัว!

จอร์จ คลูนีย์ รับบท ลี เกตส์ นักวิเคราะห์หุ้นชื่อดังทางรายการทีวี Money Monster ที่เกิดผิดพลาดจนทำให้ชายหนุ่มคนหนึ่งต้องสิ้นเนื้อประดาตัว นำไปสู่เหตุการณ์บุกสถานีโทรทัศน์และจับตัวเกตส์เป็นตัวประกันต่อหน้าผู้ชมทางจอทีวี โดยมีโปรดิวเซอร์รายการ (รับบทโดย จูเลีย รอเบิร์ต) คอยแก้ไขสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงครั้งนี้

หนังเรื่องนี้ได้รับทั้งคำชมและเสียงตำหนิจากนักวิจารณ์ในสัดส่วนพอๆ กัน เพราะแม้จะได้พลังการแสดงของดาราอย่างคลูนีย์และรอเบิร์ตมาช่วย ประกอบกับเรื่องราวที่สะท้อนสังคมอเมริกันและความแตกต่างระหว่างชนชั้นกลางกับเศรษฐีได้เป็นอย่างดี

แต่เนื่องจากหนังขาดการนำเสนอที่เป็นเหตุเป็นผล และบทที่ค่อนข้างคลุมเครือ จึงยังไม่อาจโดนใจเท่าที่ควร แม้หลายคนจะยอมควักเงินเพื่อเข้าไปดูฝีมือการแสดงของ จูเลีย รอเบิร์ต อยู่บ้างก็ตาม

please wait

No media source currently available

0:00 0:07:49 0:00
Direct link

(รับฟังคลิปคุยหนัง Money Monster จากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ โดยจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ และ ทรงพจน์ สุภาผล)

XS
SM
MD
LG