ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เที่ยว ‘บ้านผีสิง’ ในเทศกาลฮัลโลวีนที่เวอร์จิเนีย


haunted house halloween
haunted house halloween
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:11 0:00
Direct link

หนึ่งในกิจกรรมสนุกๆ ที่ชาวอเมริกันนิยมในเทศกาลวันฮัลโลวีน คือการร่วมทดสอบความกล้าและสัมผัสบรรยากาศของ Haunted House หรือ บ้านผีสิง โดยเฉพาะบ้านผีสิงแห่งหนึ่งที่เมือง Leesburg ในรัฐเวอร์จิเนีย ที่นอกจากจะได้สนุกตื่นเต้นกับประสบการณ์ผีๆ แล้วรายได้ยังร่วมทำบุญบริจาคแก่เด็กยากไร้อีกด้วย

สยองช่วงฮัลโลวีนกับบ้านผีสิงในรัฐเวอร์จิเนีย
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:01 0:00

บรรยากาศในคฤหาสน์เก่าแก่อายุกว่า 140 ปี ในเมือง Leesburg รัฐเวอร์จิเนีย ที่มีเรื่องเล่าสืบทอดมานับร้อยปีเกี่ยวกับความลึกลับและเรื่องสยองขวัญของการฆาตกรรมในตระกูล Carver อดีตเจ้าของบ้านที่หลายคนเชื่อว่าวิญญานพวกเขายังคงวนเวียนอยู่ไม่ห่างแม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม

และนั่นคือเหตุผลที่ทุกๆ ปีในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน คฤหาสน์หลังนี้ซึ่งปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ขององค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็กยากไร้ ‘Paxton Campus’ จะจัดกิจกรรมบ้านผีสิงเชื้อเชิญให้ผู้กล้า มาลองทดสอบตัวเองด้วยการเข้าสัมผัสความน่ากลัวของบรรยากาศและตำนานผีตระกูล Carver สุดสยองที่มาคอยต้อนรับ ด้วยเสียงกรีดร้องและโหยหวนจากอาสาสมัครที่แสดงเป็นสมาชิกชาวผีตระกูล Carver แต่งตัวและแต่งหน้าสุดสยดสยอง โชกไปด้วยเลือด คอยหลอกหลอนผู้คนให้ตกใจแบบไม่ทันตั้งตัวในทุกซอกทุกมุมของบ้าน

Pam Rowe เล่าบรรยากาศการเข้าไปเยือนในบ้านผีสิง ว่าความมืดมีอยู่ในทุกที่จนต้องขนลุกและพร้อมจะมีใครโผล่ออกมาหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเสียงกรีดร้องที่มาไม่ทันตั้งตัว หรือคราบเลือดที่เต็มไปหมด

เช่นเดียวกับอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความลึกลับที่พร้อมจะทำให้ตกใจได้ตลอดเวลา

Aleksey Toporkov นักท่องเที่ยวเชื้อสายรัสเซีย เล่าว่า อยู่ๆ ก็มีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ด้านหลัง พร้อมกับกลิ่นคล้ายกับกลิ่นเนื้อไม้ ก่อนที่จะเห็นว่าเป็นตัวอะไร และทำให้เขากลัวจนขนลุกไปเลย

Matt Smith นักคิดค้นอุปกรณ์สร้างความน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ บอกว่า เคล็ดลับที่จะให้ผู้คนตกใจคือทดลองอุปกรณ์กับคุณแม่ที่บ้านมาก่อนโดยไม่บอกให้ทราบล่วงหน้า
เขาบอกว่า เขาชอบมากที่ทำให้ทุกคนตกใจด้วยการติดอุปกรณ์ หลอกหลอนไว้ตามชั้นวางของ หรือ ในห้องน้ำ แต่ดูเหมือนว่าคนในบ้านของเขาจะไม่มีใครชอบเอาเสียเลย
แม้จะชอบในบรรยากาศการสร้างความน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วคฤหาสน์เก่าแก่แห่งนี้ มีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

Jennifer Lassiter ผู้อำนวยการองค์กร Paxton Campus เจ้าของโครงการบ้านผีสิง บอกว่า บางครั้งอาสาสมัครที่คอยหลอกคนอื่นๆ ก็มาเล่าให้เธอฟังเช่นกัน เพราะอาสาสมัครหลายคนเคยได้ยินเสียงแปลกๆ บ่อยครั้งที่ได้ยินเสียงเด็กร้องๆ เพลง หรือบางทีพวกเขาก็รู้สึกว่าเหมือนจะมีใครมาผลัก หรือ ดึงผมเล่น

แม้เรื่องนี้จะยังไม่มีการพิสูจน์ว่าผู้คนที่เข้าไปในบ้านผีสิง จะ เจอผีจริง หรือ ผีปลอม กันแน่ แต่นักท่องเที่ยวหลายคนก็เต็มใจที่จะสนุกสนานกับความน่ากลัว เพื่อจะได้ร่วมทำบุญบริจาคจากค่าบัตรเข้าชมเป็นรายได้ให้องค์กรการกุศลแห่งนี้นำไปช่วยเหลือเด็กๆ ยากไร้ในที่สุด

XS
SM
MD
LG