ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โดนัท “นายแพทย์เฟาชี่” กลายมาเป็นอาหาร Comfort Food ใหม่ของชาวอเมริกัน


A Dr. Anthony Fauci doughnut now being sold at Donuts Delight in Rochester, New York.
A Dr. Anthony Fauci doughnut now being sold at Donuts Delight in Rochester, New York.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:22 0:00

ร้านขนมอบแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์ก ผลิตเมนู Comfort Food หรือ อาหารหรือขนมหรือเครื่องดื่มที่รับประทานแล้วสบายใจ ไม่จำเป็นต้องอิ่มท้อง ที่รับประกันว่าชาวอเมริกันจะต้องชื่นชอบ

โดยเมนูที่ว่านี้ คือ ขนมโดนัท ที่มีรูปของ นายแพทย์ แอนโธนี่ เฟาชี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ดำรงมาภายใต้รัฐบาลของ 5 ประธานาธิบดี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1984

นายแพทย์เฟาชี่ ได้รับการยอมรับในปัจจุบันว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุผลและเสนอข้อมูลที่ฟังแล้วอุ่นใจ ในช่วงที่สหรัฐฯ และทั่วโลกยังต้องสู้กับการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อยู่

นิค ซีมีราโน ผู้คิดค้นเมนูใหม่นี้กล่าวว่า นายแพทย์เฟาชี่ ซึ่งเขาเรียกว่าเป็นฮีโร่ของชาวอเมริกัน และโดนัท คือคู่แท้ที่เหมาะสมกันที่สุด หลังทำการทดลองสูตรและรูปของนายแพทย์ท่านนี้มาหลายครั้ง ก่อนจะได้รูปแบบที่ลงตัวเป็นโดนัทเคลือบน้ำตาล มีภาพของนายแพทย์เฟาชี่ในชุดกาวน์ทางการตรงกลาง ล้อมรอบด้วยครีมสีขาว พร้อมโรยน้ำตาลตกแต่งสีน้ำเงินและแดง

หลังภาพของโดนัทนายแพทย์เฟาชี่นี้ถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตและกลายเป็นกระแสไวรัลออนไลน์ภายใน 48 ชั่วโมง ขนม Comfort ของร้านก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทันที

ซีมีราโน กล่าวว่า ลูกค้าที่มาซื้อโดนัทของเขานี้ เป็นตัวบงชี้ว่าคนอเมริกันยังให้การสนับสนุนนายแพทย์ท่านนี้อยู่อย่างเต็มที่

XS
SM
MD
LG