ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วอลมาร์ทจำกัดจำนวนลูกค้า หวังช่วยลดการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่


Walmart DC Coronavirus
Walmart DC Coronavirus
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:22 0:00

วอลมาร์ท ร้านค้าปลีกประเภทซุปเปอร์สโตร์ชั้นนำของสหรัฐฯ ประกาศจำกัดจำนวนลูกค้าในพื้นที่ร้านทุกสาขาเพื่อหวังช่วยลดการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงายว่า ผู้บริหารของวอลมาร์ท ประกาศผ่านเว็บไซท์ของบริษัทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทมีความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมบางประเภทในร้านที่ทำให้ผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติงานมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จึงร้องขอให้ลูกค้าจำกัดจำนวนผู้ที่จะพาเข้ามาซื้อของในร้านวอลมาร์ทให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

วอลมาร์ท ประกาศจำกัดจำนวนลูกค้าไม่เกิน 5 คนต่อพื้นที่ 1,000 ตารางฟุต หรือ ประมาณ 93 ตารางเมตรในช่วงเวลาหนึ่งๆ โดยบริษัทยังทำเครื่องหมายไว้บนพื้นระหว่างชั้นวางสินค้า เพื่อกำหนดทิศทางการเดินของลูกค้าให้เป็นไปในแบบทิศทางเดียว และลดโอกาสที่ลูกค้าแต่ละรายจะต้องอยู่ใกล้กัน

ก่อนหน้านี้ วอลมาร์ทประกาศดำเนินมาตรการอื่นๆ เพื่อรับมือกับการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ไปแล้ว เช่น การอนุญาตให้พนักงานหยุดพักงานโดยยังคงได้รับเงินเดือนและค่าจ้าง และการปิดร้านช่วงค่ำเพื่อทำความสะอาดร้านและเติมสินค้า รวมทั้งการแจกจ่ายถุงมือและหน้ากากอนามัยให้พนักงานใช้ด้วย

นอกจากวอลมาร์ทแล้ว ร้านค้าปลีกสัญชาติอเมริกันอื่นๆ เช่น เบสท์บาย และ ทาร์เก็ต เปลี่ยนแปลงนโยบายการดำเนินธุรกิจไปบ้างแล้ว ด้วยการจำกัดจำนวนลูกค้าไม่ให้เกิน 10-15 คน เป็นต้น

XS
SM
MD
LG