ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ซุปเปอร์มาร์เก็ต Edeka ใช้โฆษณาจี้จุดความเหงาของผู้สูงอายุเรียกน้ำตาชาวเยอรมัน


นักเศรษฐศาสตร์เชื่อ Fed อาจขึ้นดอกเบี้ยกลางเดือนธันวาคมนี้ / จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของแอฟริกา

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:55 0:00
Direct link

Fed อาจขึ้นดอกเบี้ยกลางเดือนนี้

นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางของสหรัฐ หรือ Fed กล่าวปราศัยที่สโมสรเศรษฐศาสตร์ในกรุงวอชิงตันเมื่อวันพุธ แสดงความคาดหมายว่า ตลาดงานจะปรับสูงขึ้นด่อไป ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อขยับใกล้ระดับ 2% ซี่งเป็นเป้าหมายที่ Fed ต้องการ

นักเศรษฐศาสตร์หลายรายจึงตีความคำปราศัยส่วนนี้ว่า เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Fed น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางของสหรัฐ กล่าวไว้ด้วยว่า แม้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็ง และตลาดต่างประเทศยังไม่สู้จะมั่นคง แต่เธอเชื่อว่าตัวถ่วงเศรษฐกิจเหล่านี้จะคลี่คลายไปในที่สุด

จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของแอฟริกา

ประธานาธิบดี Xi Jinping ของจีนเดินทางเยือนแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ ความมุ่งหมายสำคัญของการเยือนครั้งนี้ คือการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศทั้งสอง

จีนก้าวขึ้นมาเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของทวีปแอฟริกาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตัวเลขของ South Africa Institute of International Affairs แสดงให้เห็นว่า มูลค่าการค้าระหว่างจีนกับแอฟริกาสูงกว่า 201 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว จาก 1.06 พันล้านดอลลาร์เมื่อปี ค.ศ. 2000

การเยือนของผู้นำจีนครั้งนี้ มีขึ้นก่อนการประชุมว่าด้วยความร่วมมือระหว่างจีนกับแอฟริกา ซึ่งเป็นโอกาสให้บรรดาผู้นำของแอฟริกากับจีนได้พบหารือกันทุกๆ 3 ปี

ซุปเปอร์มาร์เก็ต Edeka ใช้โฆษณาจี้จุดความเหงาของผู้สูงอายุเรียกน้ำตาชาวเยอรมัน

EDEKA ซุปเปอร์มาร์เก็ตในเยอรมนี ทำโฆษณาทางโทรทัศน์ที่ทำให้ผู้ชมพากันหลั่งน้ำตาไปตามๆ กัน

เนื้อเรื่องของโฆษณาชิ้นนี้ เล่าเรื่องคุณปู่ที่ลูกหลานไม่เหลียวแล แม้กระทั่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่หลังจากได้รับข่าวว่าคุณปู่ถึงแก่กรรม บรรดาลูกหลานที่รู้สึกผิดก็พากันมุ่งหน้าเดินทางกลับบ้าน แต่เมื่อไปถึง พบว่าคุณปู่ยังมีชีวิตอยู่แต่เต็มไปด้วยความหงอยเหงาเปล่าเปลี่ยว

รายงานข่าวกล่าวว่า ภายในเวลาห้าวันที่โฆษณานี้ออกเผยแพร่ออนไลน์ มีคนเข้าไปดูแล้วมากกว่า 20 ล้านคน และก่อให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในเรื่องความหงอยเหงา โดยเฉพาะในหมู่ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งในเยอรมนี

XS
SM
MD
LG