ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นักวิเคราะห์คาดเศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาส 4 ขยายตัวปานกลาง


Workers collect customer orders during Black Friday deals week at an Amazon fulfilment centre in Hemel Hempstead, Britain November 25, 2015.
Workers collect customer orders during Black Friday deals week at an Amazon fulfilment centre in Hemel Hempstead, Britain November 25, 2015.

จีนอนุญาตให้สถาบันการเงินชุดแรกลงทะเบียนทำธุรกรรม Interbank / HP รายงานผลประกอบการก่อนแยกเป็นสองบริษัท / United เสนอขึ้นเงินเดือนนักบิน 13%

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:54 0:00
Direct link

จีนอนุญาตให้สถาบันการเงินชุดแรกลงทะเบียนทำธุรกรรม Interbank

ธนาคารแห่งชาติจีนมีคำแถลงทางเว็บไซต์ในวันนี้ว่า ได้อนุญาตให้สถาบันการเงินต่างประเทศชุดแรกลงทะเบียนเพื่อทำธุรกรรมในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศระหว่างธนาคาร หรือ Interbank market ของจีนได้แล้ว

Reuters รายงานว่าสถาบันการเงินชุดแรกที่ได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนนั้นมี 7 แห่งด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วยธนาคารกลางของต่างชาติ 3 แห่ง คือ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และฮังการี รวมทั้งสถาบันการเงินอื่นๆอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาระหว่างประเทศ สมาคมเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ กองทุนทรัสต์ของธนาคารโลก และกลุ่มบริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์

นักวิเคราะห์คาดเศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาส 4 ขยายตัวปานกลาง

ดัชนีการใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียง 0.1% ในเดือน ต.ค ขณะที่รายได้เฉลี่ยของคนอเมริกันเพิ่มขึ้น 0.4% ส่งผลให้ปริมาณการออมของคนอเมริกันเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

ตัวเลขการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ทำให้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จะเติบโตในระดับปานกลาง อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเลขนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ดูเหมือนมีแนวโน้มจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในเดือน ธ.ค

HP รายงานผลประกอบการก่อนแยกเป็นสองบริษัท

Hewlett Packard ซึ่งเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์เก่าแก่ของสหรัฐฯ เริ่มแบ่งบริษัทเป็นสองส่วน และรายงานผลประกอบการแยกกันมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย โดยบริษัทแรกใช้ชื่อว่า HP Inc. ซึ่งขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและปริ้นเตอร์เป็นหลัก ส่วนอีกบริษัทชื่อ HPE ที่ขายทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการสำหรับบริษัทแรก

แต่สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่สามของปีสิ้นสุดในเดือน ต.ค ซึ่งเป็นช่วงก่อนแยกบริษัท ทาง HP มีกำไรสุทธิ 1,320 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ของวอลสตรีทคาดไว้

NY Times รายงานว่าตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของ HP ลดลงกว่า 7% ในวันอังคาร ขณะที่หุ้นของ HPE เพิ่มขึ้น 2%

United เสนอขึ้นเงินเดือนนักบิน 13%

บริษัท United Continental Holdings เจ้าของสายการบิน United ของสหรัฐฯ เสนอขึ้นเงินเดือน 13% ให้กับนักบินสำหรับสัญญาใหม่ในปี ค.ศ 2016 ซึ่งจะทำให้นักบินของ United มีอัตราค่าจ้างอยู่ในระดับสูงสุดของสายการบินทั้งหมดในสหรัฐฯ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Reuters รายงานว่า United ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐฯ ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องอัตราค่าจ้างใหม่ กับสหภาพนักบินซึ่งเป็นผู้แทนนักบินกว่า 12,000 คนของ United

(รายงานจาก Reuters WSJ และ NY Times)

XS
SM
MD
LG