ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: โตโยต้าประกาศจ้างงานเพิ่ม 400 ตำแหน่งในอเมริกา


อังกฤษประสบอุปสรรคในการแยกตัวจากอียู / Moody's เตือนการใช้จ่ายของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้ประธานาธิบดีทรัมป์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:10 0:00

อังกฤษประสบอุปสรรคในการแยกตัวจากอียู

รัฐบาลอังกฤษภายใต้การนำของนายกฯ หญิง เธเรซ่า เมย์ กำลังประสบอุปสรรคในการนำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit หลังจากศาลสูงอังกฤษมีคำตัดสินว่า รัฐบาลจำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา ก่อนที่จะสามารถเริ่มกระบวนการแยกตัวได้

ก่อนหน้านี้ นายกฯ เมย์ หวังว่าจะสามารถเริ่มกระบวนการ Brexit ได้ในเดือนมีนาคม และจะใช้เวลาราว 2 ปี กว่าที่จะแยกตัวจากอียูเสร็จสมบูรณ์

Moody's เตือนการใช้จ่ายของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้ประธานาธิบดีทรัมป์

สำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน Moody's มีคำเตือนว่า แผนของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะปฏิรูประบบภาษีและเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลเพื่อสร้างโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ นั้น อาจทำให้หนี้ของรับบาลอเมริกันสูงขึ้น และกระทบต่อความน่าเชื่อถือทางการเงินได้

Moody's ชี้ว่า ขณะนี้หนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับประมาณ 77% ของจีดีพี ซึ่งถือว่าสูงมาก ดังนั้นการใช้จ่ายอย่างไม่ระมัดระวังอาจส่งผลเสียในระยะยาว

โตโยต้าประกาศจ้างงานเพิ่ม 400 ตำแหน่งในอเมริกา

บริษัทรถยนต์โตโยต้าของญี่ปุ่น ประกาศจ้างงานเพิ่ม 400 ตำแหน่ง ที่โรงงานในรัฐอินเดียน่าของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ SUV หลังจากทรัมป์ได้ออกมากล่าวตำหนิเมื่อเร็วๆ นี้ ที่โตโยต้าสร้างโรงงานในเม็กซิโก เพื่อผลิตรถยนต์ส่งมาขายในสหรัฐฯ

ผู้บริหารของโตโยต้าประกาศว่า แผนจ้างงานเพิ่ม 400 ตำแหน่ง เป็นส่วนหนึ่งของแผนลงทุน 600 ล้านดอลลาร์ที่โรงงานแห่งนี้ และยังมีแผนลงทุน 10,000 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ ในช่วง 5 ปีข้างหน้า

ปัจจุบัน โตโยต้ามีโรงงาน 10 แห่งในสหรัฐฯ ซึ่งผลิตรถยนต์ปีละราว 1,400,000 คัน

XS
SM
MD
LG