ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: คนงานจีนรวมตัวประท้วงนายจ้างเบี้ยวค่าแรงก่อนวันตรุษจีน


A man hangs lanterns along a street ahead of the Chinese Lunar New Year in Xuchang, Henan province, China, January 15, 2017.
A man hangs lanterns along a street ahead of the Chinese Lunar New Year in Xuchang, Henan province, China, January 15, 2017.

ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ สตีฟ มนูชิน ให้การต่อวุฒิสภา / ยุโรปสั่งห้ามวางขาย Nutella จากปัญหามีส่วนผสมน้ำมันปาล์ม

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:36 0:00

ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ สตีฟ มนูชิน ให้การต่อวุฒิสภา

นายสตีฟ มนูชิน ผู้ได้รับเสนอชื่อจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐฯ ให้การต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาสหรัฐฯ ว่า ที่ผ่านมาตนได้ช่วยให้รักษาตำแหน่งงานในภาคการเงินหลายพันตำแหน่ง ด้วยการลงทุนในธนาคารที่ประสบปัญหา ระหว่างที่เกิดวิกฤติการณ์การเงินโลก ปี ค.ศ. 2008

การให้การครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของกระบวนการยืนยันการรับรองผู้ที่ได้รับเสนอชื่อให้นั่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยนายมนูชินผู้นี้เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ โดนัลด์ ทรัมป์

คนงานจีนรวมตัวประท้วงนายจ้างเบี้ยวค่าแรงก่อนวันตรุษจีน

ในขณะที่วันตรุษจีนกำลังใกล้เข้ามา คนงานชาวจีนจำนวนมากได้เริ่มเดินขบวนตามท้องถนนเพื่อประท้วงนายจ้างที่ไม่จ่ายค่าแรง

การประท้วงลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นปกติในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ปีนี้นับเป็นปีแรกที่มีพนังานในภาคธุรกิจที่เรียกว่า "อุตสาหกรรมแบบใหม่" มาเข้าร่วมด้วย เช่น ธุรกิจออนไลน์ และอี-คอมเมิร์ช

องค์กรแรงงานในจีนคาดว่าการประท้วงจะรุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ยุโรปสั่งห้ามวางขาย Nutella จากปัญหามีส่วนผสมน้ำมันปาล์ม

Nutella คือครีมรสช็อคโกแลตใช้ทาขนมปัง ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลหลายประเทศในยุโรปได้สั่งห้ามวางขาย Nutella

หลังจากสำนักงานความปลอดภัยด้านอาหารของสหภาพยุโรป บอกว่าน้ำมันปาล์มนี้อาจเป็นอันตรายได้ หากได้รับความร้อนเกิน 200 องศาเซลเซียส เพราะจะปล่อยสารปนเปื้อนที่มีฤทธิ์ก่อมะเร็งออกมา

XS
SM
MD
LG