ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวไทยและชาวอเมริกันทั่วอเมริการ่วม "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ชาวไทย-อเมริกัน ทั่วสหรัฐฯ ร่วม"ปั่นเพื่อพ่อ"
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:34 0:00

ชาวไทย-อเมริกัน ทั่วสหรัฐฯ ร่วม"ปั่นเพื่อพ่อ"

ชาวไทยและชาวต่างชาติที่นครไมอามี นครนิวยอร์ก นครลอสแองเจลิส และกรุงวอชิงตัน ต่างออกมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:41 0:00
Direct link

ชาวไทยจากหลายรัฐทั่วอเมริกาเดินทางไปรวมตัวที่วัดพุทธรังสีไมอามี ในรัฐฟลอริดา เพื่อร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2558 ในสหรัฐอเมริกา โดยมีสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวไทยในอเมริกาได้ถวายความจงรักภักดีและแสดงความสามัคคีของชาวไทยในต่างแดน

พญ.จินตนา ปรมกุล จากรัฐมิชิแกน และคุณสจิตรา สุรพิบูลย์ชัย จากนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เป็นหนึ่งในคนไทยจำนวนมากที่เดินทางไกลหลายพันไมล์ มาเพื่อร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อโดยเฉพาะ

ขณะที่คุณปัญญากร รัศมีเทศ นายกสมาคมไทยในฟลอริดาตอนใต้ ที่นอกจากจะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านร่วมจัดกิจกรรมกับทางราชการไทยแล้ว ยังร่วมปั่นเพื่อพ่ออีกด้วย โดยมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พ่อ ปวงชนชาวไทย

ขบวนจักรยานของชาวไทยที่มีผู้ร่วมขบวนับร้อยคน ลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติ ที่เมืองโฮมสเตด ทางตอนใต้ของนครไมอามี ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดไทยศูนย์กลางของชุมชนไทยในรัฐฟลอริดาตอนใต้ได้รับความสนใจจากชาวอเมริกันจำนวนไม่น้อย และก็มีหลายคนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

Richard Parsell ชาวอเมริกันจากมิชิแกน บอกว่า เค้าเห็นภาพการปั่น Bike For Dad จากเมืองไทยจึงอยากจะมาร่วมปั่นเพื่อพ่อในอเมริกาบ้าง และว่า คนไทยนั้นมีความพิเศษที่มีพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์มาอย่างยาวนานและทุกคนก็รักพระองค์ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเห็นพระฉายาลักษณ์ของพระองค์อยู่ทุกบ้าน ทุกที่ในเมืองไทย ขณะเดียวกันคนไทยก็ให้ความเคารพรักเทิดทูนพระองค์เป็นล้นพ้น

George Corrigan กงศุลใหญ่กิตติมาศักดิ์ ของไทย ณ นครไมอามี รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน บอกว่า มีความยินดีอย่างมากที่มีคนไทยจากรัฐต่างๆ ทางตอนกลางและตะวันออกของอเมริกามารวมตัวที่ไมอามี่ เพื่อร่วมปั่นเพื่อพ่อ และประสบความสำเร็จด้วยดี ยังซึ่งความปลาบปลื้มที่ได้ร่วมกิจกรรมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่คุณวิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน บอกว่า ชื่นชมรู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นของชาวไทยที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมใหญ่ถวายแด่พระองค์ท่านในครั้งนี้

นอกจากที่นครไมอามี รัฐฟลอริดา ที่มีชาวไทยจากทางตะวันออกและตอนกลางของสหรัฐฯ เดินทางไกลไปร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯในครั้งนี้แล้ว ชาวชุมชนไทยที่นครนิวยอร์ก และนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ต่างก็ออกมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมากเช่นกัน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมกันแสดงความสามัคคีของชาวไทยที่แม้จะอยู่ในต่างประเทศแต่ก็ภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมสำคัญนี้ร่วมกับคนไทยทั้งประเทศ

XS
SM
MD
LG