ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บาร์รอน ลูกชายวัย 18 ของทรัมป์เปิดตัวบนเวทีการเมือง - เตรียมร่วมประชุมใหญ่พรรค


อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และลูกชายบาร์รอน เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2020 ที่รัฐฟลอริดา
อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และลูกชายบาร์รอน เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2020 ที่รัฐฟลอริดา

บาร์รอน ทรัมป์ บุตรชายคนเล็กของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในคณะตัวเเทนของพรรครีพับลิกัน สาขารัฐฟลอริดา ไปร่วมงานประชุมใหญ่ของพรรคหรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า RNC (Republican National Convention)

ประธานสาขาพรรครีพับลิกันของรัฐฟลอริดา เอวาน พาวเวอร์ กล่าวว่าบาร์รอนวัย 18 ปี ที่กำลังจะจบมัธยมปลายจะเป็นหนึ่งในตัวเเทนพรรค 41 คน จากฟลอริดาที่จะร่วมงาน RNC

ที่งานดังกล่าว ตัวแทนพรรครีพับลิกันทั่วประเทศมีกำหนดที่จะประกาศชื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้ลงเเข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ในนามพรรคอย่างเป็นทางการ โดยการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

โดนัลด์ ทรัมป์ และบาร์รอน ทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา วันที่ 18 ม.ค. 2023
โดนัลด์ ทรัมป์ และบาร์รอน ทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา วันที่ 18 ม.ค. 2023

สำนักข่าว NBC News คือสื่อรายเเรกที่เสนอข่าวเกี่ยวกับการคัดเลือกให้บาร์รอน ทรัมป์ เป็นหนึ่งในคณะตัวเเทนของพรรครีพับลิกันสาขาฟลอริดา

ก่อนหน้านี้ บุตรชายคนสุดท้องของทรัมป์ ไม่ค่อยอยู่ในหน้าสื่อ โดยข่าวล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาอายุครบ 18 ปีในเดือนมีนาคม และจะจบการศึกษามัธยมปลายสัปดาห์หน้า

ผู้พิพากษาที่พิจารณาคดี 'เงินปิดปาก' ของทรัมป์ในนิวยอร์กกล่าวว่าไม่มีขั้นตอนที่ศาลวันที่ 17 พ.ค. ดังนั้นทรัมป์สามารถร่วมงานจบมัธยมปลายของบุตรชายได้

ลูกคนอื่น ๆ ของโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เเก่โดนัลด์ จูเนียร์, อิริค และทิฟฟานี อยู่ในกลุ่มคณะตัวเเทนของพรรครีพับลิกันจากฟลอริดาที่จะไปร่วมงาน RNC เช่นกัน

งานดังกล่าวจะจัดที่ เมืองมิลวอกีรัฐวิสคอนซินระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.

“เราโชคดีที่ได้กลุ่มที่ยอดเยี่ยมอันประกอบด้วยผู้นำรากหญ้า ผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง และสมาชิกของครอบครัวทรัมป์มาทำงานร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของคณะตัวเเทนของพรรครีพับลิกันจากฟลอริดาที่จะไปงานประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลิกันในปี 2024พาวเวอร์กล่าวในเเถลงการณ์ที่ส่งมาทางอีเมล

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG