ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แนะโปรแกรมออนไลน์บอกวิธีออกเสียงเรียกชื่อยากๆให้ไม่เพี้ยนสำหรับชาวต่างชาติต่างภาษา


แนะโปรแกรมออนไลน์บอกวิธีออกเสียงเรียกชื่อยากๆให้ไม่เพี้ยนสำหรับชาวต่างชาติต่างภาษา
แนะโปรแกรมออนไลน์บอกวิธีออกเสียงเรียกชื่อยากๆให้ไม่เพี้ยนสำหรับชาวต่างชาติต่างภาษา

Summary Text: short paragraph “Audioname” ทางเลือกใหม่จากบนเวบไซท์แก้ปัญหาการออกเสียงชื่อยากๆในภาษาต่างประเทศให้ถูกต้องตามสำเนียงเจ้าของภาษา ขณะเดียวกันก็สามารถบันทึกการออกเสียงชื่อของตัวเองเพื่อส่งให้เพื่อนต่างชาติล่วงหน้าทางอินเทอร์เนทได้ฟังวิธีออกเสียงชื่อที่ไม่ผิดเพี้ยนไปมากนัก

การเรียกชื่อบุคคลที่อยู่ต่างชาติ ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม ด้วยสำเนียงที่ผิดเพี้ยน โดยเฉพาะชื่อที่ออกเสียงยากๆ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ ระหว่างการสื่อสารของผู้คนในสังคมที่หลากหลายเชื้อชาติเช่นสังคมคนอเมริกัน

แน่นอนว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง แต่ application ที่เรียกว่า “Audio Name” ซึ่งเป็นบริการใหม่บนโลกอินเทอร์เนทนอกจากจะช่วยการออกเสียงจากเจ้าของภาษาแล้วยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถบันทึกเสียงเพื่อบอกให้คนอื่นๆได้รู้วิธีออกเสียงเรียกชื่อของคุณได้ใกล้เคียง หรือถูกต้องมากขึ้น

Sheetal Dube ชาวอินเดียที่มาอาศัยในอเมริกามานานกว่า 7 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบปัญหานี้ด้วยตัวเอง และพยายามหาทางออกด้วยการสร้างสรรค์และคิดค้นแอพพลิเคชั่นนี้เพื่อแก้ปัญหาการออกเสียงเรียกชื่อผิดๆที่เธอไม่ค่อยจะชอบใจนัก

Sheetal บอกว่า ชื่อของเธอเป็นชื่อธรรดาที่ใช้เรียกทั่วไปในอินเดียและทุกคนสามารถออกเสียงได้อย่างถูกต้อง แต่ในอเมริกานั้นเป็นเรื่องตรงกันข้าม เมื่อคนส่วนใหญjไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน และค่อนข้างยากที่จะออกเสียงได้อย่างถูกต้อง

Sheetal ซึ่งเคยทำงานในฐานะที่ปรึกษาบริษัทด้านเทคโนโลยีมาหลายแห่ง จึงทดลองเขียนโปรแกรมและบันทึกเสียงเรียกชื่อของตัวเองให้เพื่อนร่วมงานได้ฟัง เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้

เธอ บอกว่า ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ประสบปัญหาการออกเสียงในชื่อที่ยากๆในภาษาอื่นๆ เพราะยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่แม้จะมีโอกาสพบเจอหน้ากันบ่อยๆ แต่กลับรู้สึกกระดากใจ หรืออาจจะไม่กล้าถามวิธีการออกเสียงของเพื่อนต่างภาษาได้อย่างถูกต้อง

วิธีการง่ายๆ คือ แค่เพียงบันทึกการออกเสียงชื่อที่ถูกต้องของเธอเป็นคลิปเสียงแล้วส่งไปกับอีเมลล์ติดต่องานทั่วไปให้คนอื่นที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักได้ฟังการออกเสียงก่อนที่จะมีโอกาสพบกัน ก็เพียงพอที่จะช่วยทำให้สบายใจขึ้นเมื่อได้ยินคนอื่นๆเรียกชื่อของเธอได้ถูกต้อง ยิ่งไปกว่านั้น เธอหวังว่าบริการบันทึกเสียงฟรีบนเวบไซท์ Audioname.com ที่ใช้แนวคิดนี้มาใช้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นๆได้ใช้งานง่ายมากขึ้นไปด้วย

Sheetal บอกว่า เธอออกแบบเวบไซท์แบบง่ายๆเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าไปบันทึกการออกเสียงชื่อที่ถูกต้องด้วยตัวเอง ก่อนที่จะได้รับลิงค์บนเวบไซท์ที่สามารถส่งลงท้ายไปพร้อมๆกับลายเซ็นต์ชื่อในอีเมลล์ เฟสบุ๊ค หรือช่องทางอินเทอร์เนทอื่นๆ เพื่อผู้ที่เราติดต่อด้วยได้ฟังการออกเสียงชื่อที่ถูกต้องของคุณ เพียงเท่านี้ก็รับประกันได้ว่าใครที่มีชื่อที่ออกเสียงยากๆสำหรับเพื่อนชาวต่างชาติ ก็จะได้ฟังชื่อของตัวเองไม่ผิดเพี้ยน รื่นหูและสบายใจได้มากขึ้นแล้ว

แนวความคิดการตั้ง “Audioname” ของคุณ Sheetal Dube ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดผลงานทางความคิดด้านการพัฒนาธุรกิจแห่งเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและได้รับเลือกให้ได้รับเงินรางวัลและการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาแนวคิดนี้จนทำให้เธอลาออกจากงานเดิม และสามารถก่อตั้งบริษัท “Audioname” ทำธุรกิจจากเรื่องเล็กๆที่อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้เพียงเพราะการออกเสียงชื่อใครผิดๆ

XS
SM
MD
LG