ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Kneebouncer.com เวบไซต์เกมออนไลน์สำหรับทารกในครอบครัว


เครือข่ายอินเตอร์เน็ทมีเกม-ออนไลน์หลายหลากให้เล่น ผู้สื่อข่าว วอยซ ออฟ อเมริกา ซูซาน โล๊ก (Susan Logue) รายงานว่ามีเกมออน-ไลน์ที่เวปไซต์หนึ่งสำหรับทารกของครอบครัว และคุณเจษฎา สีวาลี ของวอยซ ออฟ อเมริกาภาคภาษาไทยมีรายละเอียดมาเสนอ

หนูน้อยอายุสองขวบ ลิเลียนนา โรบินสัน ชอบเล่นเกม ออน-ไลน์ยามว่าง โดยเล่นเครื่องคอมพิวเตอร์ ขณะที่นั่งอยู่บนตักคุณแม่ของเธอ ทั้งคุณแม่และคุณลูกเข้าไปที่เวปไซต์ Kneebouncers.com

เวปไซต์ที่ว่านี้คุณจิม โรบินสัน คุณพ่อของหนู ลิเลียนนาและเพื่อนคือ คุณเคิร์ต ดามมามูธช่วยกันคิด และออกแบบเวปไซต์ เกมออน-ไลน์ Kneebouncers.com เมื่อกว่าเจ็ดปีมาแล้ว เพื่อให้ลูกๆ ของตนเล่น

คุณเคิร์ต ดามมามูธกล่าวไว้ตอนนี้ว่า "ในฐานะที่เราเป็นผู้ใหญ่ เราชอบเล่นคอมพิวเตอร์ ซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางแห่งหนึ่งในบ้าน และเป็นธรรมดาเหลือเกิน ที่ทารกอายุแค่หกเดือน จะพลอยชอบเล่นคอมพิวเตอร์ไปด้วย"

การเข้าไปที่เวปไซต์ Kneebouncer.com ไม่ยากเย็นอะไร ทารกสามารถกดคีย์ไหนๆ ของคีย์บอร์ดก็ได้ และได้รับการสนองตอบโดยทันที หนูลิเลียนนาเล่นเกม "Choo-Choo" เสียงระฆังและเสียงหวูดรถไฟดังขึ้น โคมไฟหน้าของรถไฟสว่างขึ้น และหัวรถจักรเริ่มออกแล่น พร้อมกับลากขบวนรถตู้โดยสาร ซึ่งมีแมวสีเขียวตัวหนึ่ง หมีสีเหลืองตัวหนึ่ง กระต่ายสีม่วงตัวหนึ่ง และสุนัขสีเหลืองซึ่งมีหูสีแดงตัวหนึ่งโดยสารมา มีเกม ออน-ไลน์ต่างๆ ให้คุณพ่อคุณแม่เลือกสิบแปดอย่าง แต่ละเกมมีตัวประกอบสีสดใสต่างๆ กันไปให้เลือกด้วย

คุณ จิม โรบินสัน คุณพ่อของหนูลิเลียนากล่าวไว้ตอนนี้ว่า " เกมส่วนมากเป็นเกมธรรมดาๆ ที่เราเคยเล่นกับลูกๆ ตอนที่เขายังเป็นทารก เช่น Peekaboo เกมเป่าลูกโป่ง และฟองสบู่ เกมกระโดดเล่นบนเตียงนอน เกมกระโดดเล่นในแอ่งน้ำเล็กๆ หรือแม้แต่เล่นเครื่องดนตรีก็มี คุณเล่นเกมเหล่านั้นได้ที่ Kneebouncer.com"

คุณ จิม โรบินสัน ศิลปินซึ่งเก่งทางเทคนิคการทำภาพพิมพ์นั้น เป็นคนทำเกม และวาดภาพประกอบ ส่วนคุณเคิร์ต ดามเมอร์มูธเป็น โปรแกรมเมอร์ ผู้ทำให้เกมมีชีวิตชีวา และใช้เสียงประกอบต่างๆ เนื่องจากทั้งสองคน มีอาชีพในการออกแบบเวปไซต์ ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คุณจิมและคุณเคิร์ตจะเอา

Kneebouncer ขึ้นออน-ไลน์ ปรากฎว่าเกมออน-ไลน์ดังกล่าวซึ่งเล่นฟรีมีคนจาก 180กว่าประเทศเข้ามาที่เวปไซต์กว่าหนึ่งล้านคน

คุณจิม โรบินสันกล่าวว่าเกมแรกๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสนุกสนานอย่างเดียว แต่เกมใหม่ๆ ออกแบบโดยมุ่งให้ความรู้มากขึ้น โดยมีการถามความเห็นของครูโรงเรียนอนุบาล และครูสำหรับเด็กก่อนเข้าโรงเรียน และนำความคิดเห็นของคุณครูเหล่านั้นมาพัฒนา

คุณจิมและคุณเคิร์ตมีรายได้ไม่มากนัก จากการจำหน่ายสิ่งของ และพร้อมที่จะขยายแบรนด์ออกไป ขณะนี้ทั้งสองคนกำลังพัฒนาทั้ง Webisodes และepisodesสำหรับโทรทัศน์ โดยอาศัยตัวประกอบจากเกม ออน-ไลน์ต่างๆ อีกทั้งกำลังพัฒนาเกมสำหรับใช้กับ ไอ-โฟนของแอปเปิ้ลเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่เอา Kneebouncer ติดตัวไปพร้อมกับลูกๆ ได้ทั่วทุกแห่งหน


XS
SM
MD
LG