ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 3 พฤศจิกายน 2552


สุปสัปดาห์ Halloween ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกอยู่เพียวเรื่องเดียว ส่วนหนังแนวจิตวิญญาณอย่าง "Paranormal Activity" ตกลงไปอยู่ที่อันดับ 2

อันดับ 5 – "Saw VI" สุดสัปดาห์ของ Halloween ภาพยนต์เรื่อง Saw ภาค 6 ซึ่งเป็นภาพยนต์แนวสยองขวัญ ที่ดูเหมือนจะเสนอตัวมาเคียงคู่กับ Halloween เป็นประจำ ตกจากอันดับ 2 ลงมาอยู่ที่อันดับ 5

อันดับ 4 – "Couple Retreat" หนังแนวชีวิตแกมขำๆ เกี่ยวกับปัญญามาตรฐานทั่วไปในชีวิตคู่ และการค้นหาทางแก้ เข้าฉายมาได้ 4 สัปดาห์ ขยับมายืนอยู่ที่อันดับ 4

อันดับ 3 – "Law Abiding Citizen" หนังแนวแอ็คชั่น เรื่องเกี่ยวกับหัวหน้าครอบครัว ซึ่งเป็นราษฎรที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาล หลังจากที่ลูกเมียถูกฆ่า จึงหันมาใช้มาตรการส่วนตัวเพื่อแก้แค้นฆาตรกร และท้าทายมือกฏหมายอย่างไม่เกรงใจ สุดสัปดาห์นี้กระโดดจาที่ 4 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 2 – "Paranormal Activity" หนังแนวจิตวิญญาณบ้านผีๆ มีฐานะเป็นภาพยนต์ที่มีอัตรากำไรสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ จากเงินทุนสร้างเพียงแค่ 15,000 ดอลล่าร์ แต่ทำรายได้เกือบ 85 ล้านไปแล้ว

อันดับ 1 – "Michael Jackson's This Is It" เป็นการประมวลคลิปต่างๆ ของการซ้อมใหญ่ของไมเคิล แจ็คสัน ก่อนเสียชีวิตมาเสนอต่อแฟนๆ แต่เป็นเพียงแค่สองสัปดาห์เท่านั้นเอง เข้าฉายสัปดาห์แรก ทำรายได้ไป 32 ล้านดอลล่าร์ในสหรัฐเท่านั้น และ 101 ล้านดอลล่าร์ทั่วโลก


XS
SM
MD
LG