ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การตลาดสำหรับเด็กๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น หรือที่เรียกกันว่า TWEEN


ในสหรัฐนั้น การซื้อขายสินค้าสำหรับเด็กๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น กลายเป็นธุรกิจใหญ่โต ที่มีมูลค่ามากกว่าปีละสี่หมื่นล้านดอลล่าร์ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เด็กๆ อเมริกันที่มีอายุระหว่าง 7-14 ปีนั้น มีค่าใช้จ่ายมากกว่า 2,000 ดอลล่าร์ต่อคนต่อปี

Bella Haiz เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ซึ่งกำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น เป็นตัวอย่างหนึ่ง ของผู้ที่มีความสนอก สนใจในเรื่องของแฟชั่น เธอเล่าว่าเธอไปซื้อของกับคุณพ่ออยู่บ่อยๆ

และก็เป็นหน้าที่ของบรรดานักการตลาด ที่จะต้องหาวิธีดึงดูดใจเด็กๆ วัยรุ่นเหล่านี้ เด็กหญิง Bella มักจะเข้าเวบไซต์ที่มีชื่อว่า Fashionology dot com ซึ่งเธอสามารถออกแบบเสื้อผ้าของตัวเองได้

Bella จะเลือกรูปแบบของเสื้อที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกสี สำหรับ Bella แล้ว การทำเช่นนี้ก็เหมือนๆ กับการเล่นเกม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า วิธีการนี้ เป็นวิธีที่ค่อนข้างใหม่ ที่บรรดานักการตลาดใช้ล่อใจเด็กๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งมีอายุระหว่าง 7-14

คุณ Jayne O'Donnell ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายสินค้าปลีก และเป็นผู้แต่งหนังสือเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อของ ของเด็กๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งกำลังจะออกวางขายเร็วๆ นี้กล่าวว่า เด็กๆ เหล่านั้น มักจะอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มากกว่าที่ห้างสรรพสินค้า ดังนั้นการขายสินค้าออนไลน์ จึงเป็นวิธีที่ดึงดูดใจเด็กวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

เวบไซต์ Fashionology dot com เปิดตัวขึ้นมา หลังจากที่ร้านเสื้อผ้าของตนในนครลอสแองเจลิส ประสบความสำเร็จ และเวบไซต์นี้ ได้รับการตอบรับจากเด็กผู้หญิงทั่วโลกเลยทีเดียว

คุณ Elizabeth Wiatt เจ้าของเวบไซต์ Fashionology กล่าวว่าจากกรุงเทพมหานคร ไปจนถึงนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และมาจนถึงนครเท็กซัส เด็กๆ ล้วนอยากจะทดลองใส่เสื้อผ้าของ Fashionology และก็คงไม่มีวิธีไหนที่จะดีไปกว่าการซื้อออนไลน์

ส่วนที่บ้านของ Bella คุณ Annette Larkin คุณแม่ของ Bella กล่าวว่า การให้ความควบคุมดูแลนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นเธอจึงไม่เคยให้ Bella ใช้บัตรเครดิตได้เองตามใจชอบ

อย่างไรก็ตามคุณ Annette บอกว่า การซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้เด็กๆ ติดนิสัยในการชอบซื้อของ ตัวเธอเองไม่อยากให้ลูกสาวซื้อของเป็นงานอดิเรก และเธอชอบที่จะไปซื้อกับลูกสาวของตามร้านค้ามากกว่า เพื่อจะได้ใช้เวลา และได้มีประสบการณ์ร่วมกัน


XS
SM
MD
LG