ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Pope Benedict ทรงอวยพรให้เกิดสันติสุขในตะวันออกกลาง ขณะที่พระราชินี Elizabeth ตรัสอวยพรแบบสามมิติในคืนก่อนวันคริสต์มาส


พระสันตะปาปา Benedict ทรงอวยพรให้เกิดสันติสุขในตะวันออกกลางในคืนก่อนวันคริสต์มาส ที่กรุงวาติกัน พระองค์ขอให้ผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกันอวยพรให้เกิดความสงบในซีเรีย เลบานอน และอิรัครวมทั้งประเทศใกล้เคียง และขอให้ชาวปาเลสไตน์และชาวอิสราเอลหาทางอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

ขณะที่พระราชินี Elizabeth ของอังกฤษ ตรัสอวยพรแบบสามมิติเป็นครั้งแรกโดยผ่านพระราชดำรัสที่อัดเทปไว้ก่อน พระองค์ตรัสขอบคุณนักกีฬาและอาสาสมัครที่จัดกีฬา Olympic และ Paralympic ของผู้พิการ ที่กรุงลอนดอนในปีนี้ นอกจากนั้นท่านยังตรัสถึงการต้อนรับของหลายฝ่ายในช่วงงานฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปีหรือที่เรียกว่า Diamond Jubilee

ที่สหรัฐมีการจุดเทียนรำลึกผู้จากไปในเหตุการณ์มือปืนยิงสังหารนักเรียนประถมและเจ้าหน้าที่โรงเรียนที่เมือง Newtown รัฐ Connecticut เมื่อสัปดาห์กว่าๆก่อนหน้านี้

ขณะเดียวการอากาศที่เย็นลงมาพร้อมกับหิมะและน้ำแข็งที่ตกลงมาปกคลุมพื้นผิวถนน ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐทางตอนกลางด้านเหนือของประเทศ

ส่วนด้านล่างของสหรัฐก็เจอภัยจากฝนตกหนักและพายุ Tornado แม้ว่าอากาศจะไม่เป็นใจแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาที่อเมริกาในช่วงคริสต์มาส และหลายคนบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG