ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ท่องเที่ยวบรรยากาศแบบบราซิลในกรุงวอชิงตันต้อนรับการแข่งขัน World Cup 2014


บาร์และคลับแนวละตินในกรุงวอชิงตันกำลังตระเตรียมร้านเพื่อรับแฟนฟุตบอลให้ไปร่วมกิน ร่วมดื่มและร่วมเชียร์การแข่งขันฟุตบอล World Cup 2014 ในช่วงที่กระแส World Cup fever กำลังมาแรง

นี่คือย่าน Adam Morgan ซึ่งเป็นย่านที่มีสีสันมากย่านหนึ่งในกรุงวอชิงตัน ที่นี่มีร้านอาหารนานาชาติและบาร์ที่หลากหลายให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่ามีความหลากหลายพอๆกับตัวกรุงวอชิงตันทีดียว

World Cup 2014 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นภายในไม่กี่วันข้างหน้าที่ เซา เปาโล ประเทศบราซิล ผู้สื่อข่าววีโอเอไปคุยกับบรรดาผู้จัดการร้านอาหารและบาร์หลายแห่งในย่าน Adam Morgan ว่ากำลังเตรียมอะไรไว้เอาใจลูกค้าแฟนๆ ฟุตบอลในช่วงกระแส World Cup fever กำลังเพิ่มดีกรีความแรงกันบ้าง

คุณ Yillah Natalie ผู้จัดการสาวแห่ง Bossa บาร์และคลับที่เป็นที่นิยมในย่านนี้บอกว่าหากเดินข้าไปข้างในคลับ คุณจะรู้สึกเหมือนกับกำลังอยู่ในประเทศบราซิล ได้บรรยากาศขนาดนั้นเพราะเจ้าของร้านเป็นชาวบราซิลเลี่ยน บรรยากาศในบาร์ครึกครื้นด้วยเพลงท่วงทำนองลาติน ลูกค้าเต้นรำทำเพลงได้ตามใจชอบ แล้วยังเสริฟค็อกเทลประจำชาติบราซิลที่เรียกว่า caipirinhas
ชาวบราซิลในกรุงวอชิงตันภาคภูมิใจในศิลปะของการผสมไคปิรินยาสเครื่องดื่มค็อกเทลประจำชาตินี้ไม่น้อยไปกว่าความภาคภูมิที่ทีมประจำชาติของตนได้เป็นแชมป์ World Cup มาแล้วถึงห้าครั้ง

คุณ Yillah Natalie กล่าวว่าสำหรับแฟนฟุตบอลทีมบราซิลหลายๆคนรวมทั้งตัวเธอเองด้วยที่ไม่มีโอกาสได้กลับไปชมการแข่งขัน World Cup ในบ้านเกิดตัวเอง บาร์และคลับ Bossa แห่งนี้เหมาะทีเดียวสำหรับการมาร่วมกันเชียร์ฟุตบอล เธอรับรองว่าจะสนุกสุดเหวี่ยง และทีมบราซิลจะแสดงให้โลกดูว่าจะยังคว้าแชมป์มาครองอีกหนแน่นอน

ผู้สื่อข่าววีโอเอบอกว่าไม่ว่าคุณจะเป็นชาวบราซิลในสหรัฐที่ภูมิในใจทีมชาติของตนหรือเป็นนักท่องเที่ยวที่อยากรู้อยากเห็น คลับ Bossa แห่งนี้เหมาะกับลูกค้าทุกประเภท หากขึ้นไปบนชั้นสองของคลับ Bossa จัดสอนการเต้นรำประจำแต่ละภูมิภาคของประเทศด้วย

คุณ Caroline Freitas จากริโอเดอจาเนโร บอกว่า บรรยากาศในร้าน Bossa มีความเป็นบราซิลเลี่ยนมากเพราะเป็นมิตร อบอุ่นและสนุกสนาน

ด้าน Demeteris Hale ครูสอนการเต้นแนว samba บอกว่าแม้เธอจะเป็นชาวอเมริกันแต่เธอรักบราซิลเต็มหัวใจ เธอบอกว่าดนตรีเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ทำให้คนยิ้มและมีความสุขเพราะเป็นภาษาที่ไร้พรมแดน

ผู้สื่อข่าววีโอเอรายงานปิดท้ายว่าถ้าหากคุณมาท่องเที่ยวอยู่แถวๆ กรุงวอชิงตันไม่ได้ไปเชียร์ที่การแข่งขัน World Cup บราซิล ก็แวะไปเที่ยวบาร์และร้านอาหารแนวบราซิลเลี่ยนที่ย่าน Adam Morganกันได้ รับรองว่าสนุกไม่แพ้ไปเที่ยวบราซิล

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG