ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติคนใหม่ประณามกลุ่ม ISIS


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:18 0:00
Direct link

คำปราศรัยเปิดประชุมของข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนยังขอให้คณะมนตรีความมั่นคงไม่ใช้สิทธิยับยั้งเพื่อขัดขวางการทำงานของสหประชาชาติด้วย

นาย Zeid Ra-ad Hussein ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนคนใหม่ขององค์การสหประชาชาติ กล่าวปราศรัยในการเปิดสมัยการประชุมที่นครเจนีวาโดยประณามพฤติกรรมอันป่าเถื่อนของกลุ่ม ISIS ในอิรักและซีเรียว่าเทียบเท่ากับอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ และว่าสังคมที่อยู่ใต้การปกครองของกลุ่มดังกล่าวจะเป็นสังคมที่นองเลือด โดยกลุ่ม ISIS จะสังหารคนต่างศาสนาและแม้กระทั่งชาวมุสลิมด้วยกันที่มีความคิดแตกต่างจากตน

ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติยังเรียกร้องให้อิสราเอลยกเลิกการปิดล้อมฉนวนกาซ่าซึ่งดำเนินมาถึง 7 ปีแล้ว ช่วยกันทำให้ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ต้องรับผิดชอบในการกระทำของตน ให้สิทธิแก่ชาวปาเลสไตน์ในการใช้ชีวิตอย่างปกติในฉนวนกาซ่าและในบริเวณฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจอร์แดน รวมทั้งประกันสิทธิของชาวอิสราเอลที่จะไม่ถูกโจมตีโดยจรวดด้วย

นอกจากนี้แล้ว คำปราศรัยเปิดประชุมของข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนยังขอให้ประเทศสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงไม่ใช้สิทธิยับยั้งเพื่อขัดขวางการทำงานขององค์การสหประชาชาติในกรณีที่มีเหตุการณ์โหดร้ายทารุณเกิดขึ้นในจุดต่างๆ ของโลกด้วย

XS
SM
MD
LG