ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุมชนไทยแถบกรุงวอชิงตันรวมใจถวายพระพร 60 พรรษา 'เจ้าฟ้าของคนไทย'


ชุมชนไทยแถบกรุงวอชิงตันรวมใจถวายพระพร 60 พรรษา 'เจ้าฟ้าของคนไทย'
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:28 0:00

ชุมชนไทยแถบกรุงวอชิงตันรวมใจถวายพระพร 60 พรรษา 'เจ้าฟ้าของคนไทย'

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เชิญชวนพี่น้องชุมชนไทยในแถบกรุงวอชิงตันและรัฐใกล้เคียง ร่วมกันแต่งกายสีม่วงเข้าร่วมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน ศกนี้ ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รัฐแมรี่แลนด์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้หลายร้อยคน

เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน พิศาล มาณวพัฒน์ เป็นประธานพิธีถวายพระพรชัยมงคล มีการชมวิดีทัศน์สั้นเฉลิมพระเกียรติฯ และการแสดงนาฏศิลป์และดนตรีไทย

ในงานนี้ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งรวมถึงถ้อยแถลงถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา จากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และจากตัวแทนสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ส.ว Orrin Hatch และ ส.ส Edward Royce ซึ่งปรากฏอยู่ในบันทึกประชุมรัฐสภาสหรัฐฯ

และมีการฉายวีดิโอของส.ส อเมริกันเชื้อสายไทยจากรัฐอิลลินอยล์ แทมมี่ ดัคเวิร์ธ ที่กล่าวเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรสมเด็จพระเทพฯ ในงานนี้ด้วย

ผู้ที่มาร่วมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ครั้งนี้ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ล้วนชื่นชมในพระปรีชาสามารถของเจ้าหญิงของชาวไทย

ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่คนไทยในต่างแดน ได้แสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 60 พรรษา

โดยผู้ร่วมงานปีนี้ต่างพร้อมใจถวายพระพรเป็นเสียงเดียวกันก็คือ ทรงพระเจริญและมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG