ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทคโนโลยี: Google เพิ่มความปลอดภัยของจีเมลล์ และ Twitter เปลี่ยนรูปแบบการแสดงข้อความ


FILE - People are silhouetted as they pose with laptops in front of a screen projected with a Google logo.
FILE - People are silhouetted as they pose with laptops in front of a screen projected with a Google logo.

บริษัทเทคโนโลยีไต้หวันผลิตระบบปลูกผักในบ้านโดยใช้สมาร์ทโฟน

Google เพิ่มความปลอดภัยของจีเมลล์

บริษัท Google ประกาศเพิ่มความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยฟังก์ชั่นใหม่เตือนผู้ใช้บริการให้ระวังอีเมลล์ที่รับหรือส่งไปยังแหล่งที่ไม่มีการเข้ารหัสข้อมูล หรือ Encrypt

โดยอีเมลล์ที่มีความเสี่ยงนั้นจะมีสัญลักษณ์แม่กุญแจที่ไม่ได้ล็อคประทับอยู่ และเมื่อคลิ้กที่อีเมลล์นั้น ก็จะปรากฏคำเตือนให้ระวังหากจะส่งอีเมลล์ที่มีข้อมูลไปยังผู้รับผู้นั้น

Twitter เปลี่ยนรูปแบบการแสดงข้อความ

Twitter เปลี่ยนรูปแบบการแสดงข้อความ โดยการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้จะสามารถตั้งให้ข้อความยอดนิยมของบุคคลที่ผู้ใช้ follow ขึ้นมาก่อนใน timeline จากนั้นค่อยแสดง tweets ของบุคคลอื่นๆแบบ real-time

ลูกเล่นใหม่นี้เรียกว่า “Show me the best tweets first” ซึ่งผู้ใช้เลือกได้ว่า ต้องการให้ระบบเรียงข้อความแบบตามเวลาก่อนหลัง หรือให้เอาข้อความยอดนิยมขึ้นมาก่อน

การเปลี่ยนแปลงนี้มีขึ้นขณะที่เกิดในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในของผู้บริหาร และอัตราการขยายตัวของผู้ใช้ชะลอลง โดยรูปแบบการแสดงข้อความใหม่นี้มีความคล้าย Facebook newsfeed อีกด้วย

บริษัทเทคโนโลยีไต้หวันผลิตระบบปลูกผักในบ้านโดยใช้สมาร์ทโฟน

บริษัทเทคโนโลยีไต้หวัน OPCOM ผลิตระบบปลูกผักในบ้าน โดยใช้สมาร์ทโฟนควมคุมการให้น้ำ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นกล่องระบบนิเวศน์ขนาด 1 x 2 เมตร ความสูง 85 เซนติเมตร

ภายในกล่องปลูกผักนี้ มีระบบคุมคุมน้ำ อากาศ ปุ๋ยและการให้แสงจากหลอด LED ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมการดูและพืชด้วยโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ผู้ขายตั้งราคา “farm cube” นี้ที่ 1,000 ดอลลาร์ ต่อกล่อง

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG