ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Kinvolved" แอพฯใหม่ช่วยครูติดตามเด็กนักเรียนมาสายหรือโดดเรียน


kinvolved
kinvolved

Kinvolved สามารถแสดงแนวโน้มการมาสายหรือขาดเรียนของนักเรียนแต่ละคน ของทั้งห้องเรียนและของชั้นเรียน ตลอดจนของทั้งโรงเรียนได้ด้วย

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:21 0:00
Direct link

โรงเรียนมัธยม Wadleigh ในนครนิวยอร์ค เร่ิมนำแอพฯที่ชื่อว่า "Kinvolved" มาใช้เพื่อช่วยติดตามเก็บข้อมูลเด็กที่มาสายและขาดเรียน โดยยคุณครูสามารถตั้งเวลาได้ว่าจะให้เตือนเมื่อนักเรียนมาสายกี่นาที และยังสามารถส่งข้อความเตือนไปถึงผู้ปกครองให้ทราบได้ด้วย

ทางโรงเรียนระบุว่า ตั้งแต่นำแอพฯนี้มาใช้ พบว่าเกิดผลลัพธ์ในทางที่ดีขึ้น นักเรียนหลายคนที่มาสายหรือขาดเรียนบ่อยๆ ต่างมีพฤติกรรมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แอพฯ Kinvolved เป็นหนึ่งในหลายแอพฯ ที่พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับโรงเรียน ซึ่งรวมถึงแอพฯที่ช่วยควบคุมจัดการพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในห้องเรียน แอพฯช่วยคุมสอบ และแอพฯที่ช่วยให้ผู้ปกครองติดตามผลการเรียนของลูกๆผ่านโทรศัพท์มือถือ

Kinvolved สามารถแสดงแนวโน้มการมาสายหรือขาดเรียนของนักเรียนแต่ละคน ของทั้งห้องเรียนและของชั้นเรียน ตลอดจนของทั้งโรงเรียนได้ด้วย

คุณ Mariam Altman และ Alexandra Meis คือสองผู้ก่อตั้งบริษัทผู้สร้างแอพฯที่ว่านี้ โดยมีเป้าหมายชักจูงให้พ่อแม่มีส่วนร่วมในการศึกษาของลูกมากขึ้น โดยเฉาพในพื้นที่ประชากรส่วนใหญ่ยากจน โดนแอพฯ Kinvolved สามารถเลือกให้บริการได้ทั้งภาษาอังกฤษ สแปนิช และเฮติ

kinvolved founders
kinvolved founders

โครงการ Teacher College เป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุนแก่โรงเรียน 5 แห่งในเขตฮาเล็ม ซึ่งเป็นเขตคนยากจนในนครนิวยอร์ค

แต่นักวิเคราะห์บางคน รวมทั้ง ดร. Kevin Gee จากภาควิชาศึกษาศาสตร์ ม.แคลิฟอร์เนีย ชี้ว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่แบบ Kinvolved ได้ก่อให้เกิดคำถามว่า คุณครูและผู้ปกครองมุ่งเน้นที่การตรวจสอบและวิเคราะห์พฤติกรรมของเด็กๆ มากกว่าการพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมในการศึกษาของเด็กนักเรียนหรือไม่?

และว่าบางครั้งการมีข้อมูลมากขึ้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นผลดีต่อตัวนักเรียนมากขึ้นด้วยเสมอไป!

(ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียงรายงานจาก New York Times)

XS
SM
MD
LG