ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พันโทหญิง แทมมี่ ลัดดา ดัคเวิร์ทได้รับการสนับสนุนจาก ปธน.โอบามาที่ช่วยเธอหาเสียงทางโทรศัพท์ ในช่วงเลือกตั้ง


พันโทหญิง แทมมี่ ลัดดา ดัคเวิร์ท (Tammy Ladda Duckworth) ทหารผ่านศึกอเมริกันเชื้อสายไทยจากสงครามอิรัค ตัวแทนพรรค Democrat ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐ Illinois ชนะคู่แข่ง Joe Walsh ส.ส. ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมด้วยคะแนน 121,298 เสียง ต่อ 100,360 เสียง

นอกจากกำลังใจจากคนรอบข้างและความทุ่มเทจากทีมงานหาเสียงแล้ว ทีมงานของคุณแทมมี่กล่าวว่าประธานาธิบดี Obama ได้ช่วยเธอหาเสียงทางโทรศัพท์ด้วย และเท่าที่ทราบเธอเป็นผู้ชิงชัยต่ำแหน่ง ส.ส. จาก Democrat เพียงคนเดียวที่ได้รับการสนับสนุนเช่นนี้จากประธานาธิบดี Obama

แม้ว่าหน้าที่ใหม่ของเธอจะทำให้ คุณแทมมี่ต้องอยู่ในกรุง Washington ช่วงวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี แต่เธอกล่าวว่าไม่มีที่ไหนที่นอนสบายไปกว่านอนหนุนหมอนใบเดิมที่บ้านของตัวเองซึ่งอยู่ในรัฐ Illinois โดยที่สามีของเธอ พันตรี Bryan Bowlsbey ก็ต้องเดินทางไปๆมาๆเพื่อทำงานในกรุง Washington เช่นกัน

สตรีเชื้อสายไทยจากพรรค Democrat จะเข้าทำงานในสภาผู้แทนสหรัฐที่มีพรรค Republican ฝ่ายตรงข้าม คุมเสียงข้างมากอยู่ แต่ผู้สนับสนุนคุณแทมมี่เชื่อมั่นว่าเธอจะสามารถทำงานร่วมกับคนต่างฝ่ายได้ดีเพราะเธอเข้าใจเรื่องการทำงานเป็นทีมจากการเป็นทหาร

คุณ Bill Collin หนึ่งในอาสาสมัครที่ช่วยคุณแทมมี่หาเสียงกล่าวว่าความสามารถและภาวะผู้นำของคุณแทมมี่จะพาเธอไปได้ไกลบนเส้นทางการเมือง แต่สำหรับคุณแทมมี่แล้วเธอบอกว่าตอนนี้ยังไม่คิดไปไกลกว่าหน้าที่ที่อยู่ตรงหน้าในฐานะตัวแทนเขต 8 รัฐ Illinois

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงาน และเรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG