ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ค่ายการแสดงภาคฤดูร้อนช่วยให้เด็กๆ อเมริกันได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีม


Summer Camp Kids
Summer Camp Kids

กิจกรรมภาคฤดูร้อนที่เรียกว่า summer camps มีให้เลือกมากมายแก่เยาวชนอายุตั้งแต่ 3 ขวบจนถึง 17 ปี มีทั้งประเภทเต็มวันและครึ่งวัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00
Direct link

คุณ Ellen Werthmann เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมเยาวชนแห่งสำนักงาน Fairfax County Park Authority กล่าวว่าทางสำนักงานมีกิจกรรมภาคฤดูร้อนที่เรียกว่า summer camps ให้เลือกมากมายแก่เยาวชนอายุตั้งแต่ 3 ขวบจนถึง 17 ปี มีทั้งประเภทเต็มวันและครึ่งวัน โดยจัดบริการตลอดช่วงปิดเทอมเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ปกครองที่ต้องทำงา นและต้องการให้ลูกๆ ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยและยังเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

คุณ Werthman กล่าวว่าในช่วงฤดูร้อน ทางสำนักงานมีเด็กๆลงทะเบียนเข้าค่ายการเรียนรู้ต่างๆมากกว่า 21,000 คนและเสนอค่ายให้เลือกถึง 1,400 ประเภท เธอกล่าวว่าทางสำนักงานต้องการจัดค่ายให้หลากหลายครอบคลุมความสนใจเกือบทุกด้าน ตั้งแต่ค่ายการกีฬา ค่ายศิลปะ ค่ายการแสดง ค่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนค่ายคณิตศาสตร์และค่ายทั่วไปที่รวมกิจกรรมหลายๆ เข้าไว้

ค่าใช้จ่ายต่อค่ายโดยเฉลี่ยสนนราคาเริ่มตั้งแต่หนึ่งร้อยกว่าดอลล่าร์สหรัฐฯ ไปจนถึงหกร้อยกว่าดอลล่าร์สหรัฐฯ ต่อสัปดาห์แล้วแต่ว่าเป็นกิจกรรมด้านใด ผู้ปกครองต้องห่ออาหารกลางวัน เครื่องดื่มและขนมกินเล่นให้ลูกติดกระเป๋าไปด้วย

สำหรับค่ายร้องเพลงและการแสดงที่ศูนย์สันทนาการ Providence Recreational Center ในเมือง Falls Church ที่รัฐเวอร์จีเนีย ผู้เข้าค่ายการแสดงกลุ่มนี้อายุตั้งแต่ 7-14 ปี กำลังร้องและเต้นรำตามท่วงนองอย่างสนุกสนาน เด็กๆ ร้องเพลงและเต้นเก่ง น้ำเสียงและจังหวะการร้องไม่เลวเลยทีเดียว

คุณ Leah Starns เป็น Production Manager แห่งบริษัท Moonlit Wings Production ซึ่งได้รับว่าจ้างให้สอนค่ายการแสดงเยาวชนภาคฤดูร้อนที่นี่ อธิบายว่าเด็กๆ จะต้องท่องบทตนเองและจดจำให้ได้และมีการแสดงต่อหน้าคนอื่นเพื่อฝึกความกล้าแสดงออก

คุณ Starns บอกว่าเด็กๆ ได้หัดเขียนบทละครเอง ในสัปดาห์นี้เด็กๆ แบ่งออกเป็นสามกลุ่มเเละเขียนบทละครเรื่องการผจญภัยภาคฤดูร้อนแต่ละกลุ่มจะฝึกบทละครของตามบทที่ได้ให้แม่นยำเพื่อแสดงจริงๆ ในปลายสัปดาห์

ด้านเด็กหญิง Page Bailey อายุ 11 ปี เล่าให้ดิฉันฟังว่าเธอรักการแสดงมาก จึงเลือกเข้าค่ายการแสดงละครในช่วงฤดูร้อนนี้ เด็กหญิง Bailey บอกว่าค่ายนี้สนุกมาก ตนได้เรียนรู้เทคนิคการการแสดงบนเวที ต้องจดจำบท ต้องกล้าแสดงออก ไม่ยืนหันหลังให้ผู้ชม

ด้านคุณ Judy Pedersen เจ้าหน้าที่ด้านข้อมูลข่าวสารแห่ง Fairfax County Park Authority กล่าวว่าในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน เด็กๆ ไม่คอยอยู่บ้ายเฉยๆ ตามลำพังโดยไม่มีการกำกับดูแล

คุณ Pedersen กล่าวว่าเด็กๆ ได้เรียนรู้การเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและพบปะเพื่อนใหม่ๆ แล้วยังได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ ด้วย กิจกรรมหลายๆ อย่างแฝงทักษะการอ่าน การเขียนและการคำนวณตัวเลขเอาไว้

เด็กๆ ได้ฝึกความสามารถเหล่านี้โดยไม่รู้ตัวเพื่อช่วยเด็กลับสมองให้ปราดเปรื่องในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนที่แสนยาวนานนี้

XS
SM
MD
LG