ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โปรชาวไอริช Rory McIlroy คว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่สองในรอบ 1 เดือนหลังจากเพิ่งเลิกกับแฟนสาวนักเทนนิส


Rory McIlroy
Rory McIlroy
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:51 0:00
Direct link

กอล์ฟ – โปรชาวไอริช Rory McIlroy คว้าแชมป์ PGA Championship ซึ่งถือเป็นเมเจอร์รายการที่สองในรอบหนึ่งเดือน และเป็นการคว้าแชมป์ PGA Championship ครั้งที่สองในชีวิตนักกอล์ฟอาชีพ โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว McIlroy ก็เพิ่งคว้าแชมป์ British Open มาหมาดๆ แชมป์ล่าสุดทำให้ McIlroy ยึดอันดับ 1 นักกอล์ฟโลกต่อไปอย่างเหนียวแน่น และเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 4 ของโปรกอล์ฟวัย 25 ผู้นี้

หลังเกม McIlroy ให้สัมภาษณ์ว่า เป้าหมายต่อไปของตนคือการคว้าแชมป์ Grand Slam ให้ครบทั้ง 4 รายการ ซึ่งตอนนี้ขาดรายการเดียวคือ The Masters ส่วนเป้าหมายอีกอย่างหนึ่งคือ การคว้าแชมป์เมเจอร์ให้มากกว่านักกอล์ฟจากยุโรปทุกคน โดยเจ้าของสถิติคือ Nick Faldo ยอดโปรชาวอังกฤษที่คว้าเมเจอร์มาแล้ว 6 รายการ

McIlroy ยังได้พูดถึงการคว้าแชมป์ 3 รายการติดกันในรอบ 1 เดือนด้วยว่า เป็นเพราะตนหันมาทุ่มเทกับเกมกอล์ฟมากกว่าเดิม หลังจากเลิกรากับแฟนสาวนักเทนนิส Caroline Wozniakski เมื่อเดือน พ.ค

รถแข่ง – เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในการแข่งขันรถยนต์ Nascar แบบวิบากที่เรียกว่า Sprint Car ซึ่งทำให้มีนักขับรถเสียชีวิต 1 คนคือ Kevin Ward Jr. หลังจากที่เขาถูกคู่แข่งซึ่งเป็นแชมป์ Nascar 3 สมัย Tony Stewart ขับรถพุ่งชนขณะที่เขาเดินออกจากรถยนต์ที่พลิกคว่ำมาอยู่กลางถนน และถูกรถลากไปไกลหลายเมตร โศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้เกิดคำถามหลายอย่าง เช่น นักแข่งรถควรชะลอรถขณะที่เกิดอุบัติเหตุในสนามหรือไม่? มาตรการรักษาความปลอดภัยบนสนามแข่งรถนั้นดีพอหรือไม่? และ Tony Stewart ตั้งใจพุ่งชนคู่แข่งของเขาจนเสียชีวิตหรือเปล่า?

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG