ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Lexi Thompson โปรหญิงอเมริกันวัย 19 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต ในรายการ Kraft Nabisco Championship


Lexi Thompson
Lexi Thompson
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:41 0:00
Direct link

ฟุตบอลโลก – FIFA เผยว่าเวลานี้สามารถขายตั๋วฟุตบอลโลกไปแล้ว 1,600,000 ใบ โดยชาวบราซิลซื้อไปถึง 65% คือกว่า 1 ล้านใบ รองมาคือชาวอเมริกันซื้อไปประมาณ 10% ชาวออสเตรเลียและอังกฤษซื้อไป 2.5% และชาวโคลัมเบียราว 2% FIFA บอกว่าสิ่งที่น่าแปลกใจคือตัวเลขคนอเมริกันหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลหรือซอคเกอร์มากขึ้น นักวิเคราะห์บอกว่าสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะอเมริกาถูกจับไปอยู่กลุ่มเดียวกับทีมดังๆหลายทีม ภายใต้ชื่อ Group of Death ได้แก่เยอรนี โปรตุเกส และกาน่า ทำให้คนอเมริกันอยากไปชมทีมชาติตนเองแข่งกับดาราชื่อดังของทีมเหล่านั้น

LPGA – Lexi Thompson โปรหญิงอเมริกันวัย 19 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต ในรายการ Kraft Nabisco Championship และยังทำสถิติเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดอันดับที่ 2 ที่ชนะรายการเมเจอร์ของ LPGA ส่วน Michelle Wie ได้แค่รองแชมป์ ตามหลัง Lexi ถึง 4 สโตรก สำหรับโปรชาวไทย 3 คนที่ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย คือโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรแจสมิน-ธิฎาภา สุวรรณปุระ และโปรพีเค คงกระพัน ทำคะแนนเท่ากันที่ +5 ได้อันดับ 39 ร่วมกัน

PGA – Matt Jones โปรกอล์ฟวัย 33 ปีจากออสเตรเลีย คว้าแชมป์ PGA รายการแรกในชีวิต หลังจากเอาชนะ Matt Kuchar ในการแข่งเพลย์ออฟหลุมแรกในรายการ Shell Houston Open ที่รัฐเท็กซัส คว้าเงินรางวัล $1.2 ล้าน พร้อมตั๋วสู่ the Masters ที่จะเริ่มแข่งในวันพฤหัสบดีนี้ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ร่วมกับโปรดังๆ จากทั่วโลกอีก 96 คน รวมทั้งโปรธงชัย ใจดี

อย่างไรก็ตาม the Masters ปีนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี ที่ไม่มี Tiger Woods ลงแข่งเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดหลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางด้านเว็บไซต์ Yahoo และ Devil Ball Golf เผยชื่อเต็งแชมป์ the Masters ปีนี้ โดย Rory McIlroy เป็นเต็งหนึ่ง Adam Scott เต็งสอง Phil Mickelson เต็งสาม Jason Day เต็งสี่ และ Matt Kuchar เต็งห้า

เทนนิส – Roger Federer กับ Stenislas Wawrinka จับมือนำทีมชาติสวิสฯ เอาชนะทีมชาติคาซัคสถาน ในการแข่งขันเทนนิส Davis Cup ทำให้สวิสฯ ผ่านเข้ารองรองชนะเลิศครั้งแรกในรอบ 11 ปี ไปเจอกับอิตาลีที่เอาชนะอังกฤษมาได้ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นเดือนกันยายน ส่วนรองรองฯอีกคู่หนึ่ง ฝรั่งเศสเจอกับสาธารณรัฐเชค

รายงานจาก AP AFP Yahoo และ Bloomberg / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG