ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: FIFA เตรียมหารือขั้นสุดท้ายเพื่อจัดฟุตบอลโลกฤดูหนาวที่กะต้าร์แทนฤดูร้อน


Qatar World Cup
Qatar World Cup

เกาหลีเหนือห้ามนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมวิ่งมาราธอนประจำปี และนักกอล์ฟไทยทำผลงานได้ดีในรายการใหญ่ทั่วโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:46 0:00
Direct link

FIFA เตรียมหารือขั้นสุดท้ายเพื่อจัดฟุตบอลโลกฤดูหนาวที่กะต้าร์แทนฤดูร้อน

ผู้บริหารสมาพันธ์ฟุตบอลโลก (FIFA) จะเดินทางไปกะต้าร์สัปดาห์นี้ เพื่อสรุปขั้นตอนสุดท้ายว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกปี ค.ศ 2022 ที่กะต้าร์ จะจัดในช่วงฤดูหนาวคือเดือน พ.ย – ธ.ค ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาจัดในฤดูหนาวตามที่ประธาน FIFA นาย Sepp Blatter ต้องการ เนื่องจากฤดูร้อนคือเดือน มิ.ย – ก.ค ในกะต้าร์นั้น ร้อนเกินไป

หากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกในยุโรปในฤดูกาล 2022 – 2023 ซึ่งทาง FIFA มีแผนจ่ายเงินชดเชยให้กับสโมสรต่างๆ ในยุโรป ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขัน

เกาหลีเหนือห้ามนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมวิ่งมาราธอนประจำปี

รัฐบาลกรุงเปียงยางสั่งห้ามนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปี เปียงยางมาราธอน ในเดือน เม.ย โดยให้เหตุผลว่าเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า

เกาหลีเหนือปิดพรมแดนไม่ให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศมาตั้งแต่เดือน ต.ค และยังกักบริเวณเจ้าหน้าที่การฑูตและเจ้าหน้าที่ความทช่วยเหลือที่อยู่ในประเทศอย่างเข้มงวด แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้ออีโบล่าในเกาหลีเหนือ

นักกอล์ฟไทยทำผลงานได้ดีในรายการใหญ่ทั่วโลก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกอล์ฟไทยทั้งหญิงและชายทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ทั่วโลก

ที่ออสเตรเลีย ในรายการ ISPS Handa Australian Open โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้ดีในสามวันแรก แต่สะดุดในวันสุดท้ายตีออกไป +3 ทำให้จบที่ 3 คะแนนรวม -4 ส่วนผู้ชนะคือ Lydia Ko โปรชาวนิวซีแลนด์

ส่วนที่อินเดีย ในการแข่งขัน European Tour รายการ Hero Indian Open โปรชาวไทย ประหยัด มากแสง ตีจบอันดับ 3 เช่นกัน โดยทำคะแนนพลาดแข่งเพลย์ออฟไปเพียงคะแนนเดียว

รายงานจาก AP AFP Reuters และ VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG