ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬาโลก: ใครบ้างมีสิทธิ์เป็น 1 ในโปร 94 คนที่ได้รับเชิญเข้าแข่ง The Masters 2015


ฤดู ‘March Madness’ เริ่มแล้ว, Adidas เตรียมถอนตัวจากลีก NBA, และ EA Sports เปลี่ยนหน้าปกเกมกอล์ฟเวอร์ชั่นใหม่จาก Tiger เป็น McIlroy

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:35 0:00
Direct link

‘March Madness’ หรือ ‘มีนาบ้าคลั่ง’ ในอเมริกา เริ่มขึ้นแล้ว

กลางเดือนมีนาคมในอเมริกา หมายถึงฤดูการแข่งขันบาสเก็ตบอลระดับมหาวิทยาลัยรอบ 64 ทีมสุดท้ายกำลังเริ่มขึ้น โดยปีนี้ 4 ทีมเต็งของ 4 สายได้แก่ Kentucky Wisconsin Villanova และ Duke ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทุกสำนักต่างยกให้ Kentucky เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ NCAA หลังจากมีสถิติสวยหรูในฤดูแข่งขันปกติ คือชนะ 34 เกมและไม่แพ้ใครเลย โดยการแข่งขันบาส NCAA จะต่อเนื่องไปถึงช่วยต้นเดือน เม.ย

Adidas เตรียมถอนตัวจากลีก NBA มุ่งพัฒนานักกีฬาเยาวชน

ผลิตภัณฑ์กีฬายี่ห้อดังจากเยอรมนี Adidas ประกาศว่าจะถอนตัวจากการเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้กับทีมในลีก NBA ของสหรัฐฯ โดยให้เหตุผลว่าต้องการลงทุนกับนักกีฬาระดับเยาวชนและมาหาวิทยาลัยมากกว่า

Adidas เป็นผู้จัดหาชุดแข่งให้กับลีก NBA มาตั้งแต่ปี คศ.2006 ในสัญญาระยะเวลา 11 ปี มุลค่า 400 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งจะสิ้นสุดในปี คศ.2017 ปัจจุบัน Adidas สูญเสียส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาในสหรัฐฯส่วนใหญ่ให้กับคู่แข่งสำคัญคือ Nike และ Under Armour

ใครบ้างมีสิทธิ์เป็น 1 ในโปร 94 คนที่ได้รับเชิญเข้าแข่ง The Masters 2015

อีกไม่กี่สัปดาห์การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของปี The Masters จะเริ่มขึ้นที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ปีนี้มีนักกอล์ฟจากทั่วโลกได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขัน 94 คน

วิธีคัดเลือกนักกอล์ฟที่จะเข้าแข่งใน The Masters มีอยู่ 19 วิธี เช่น ต้องเป็นนักกอล์ฟ 50 อันดับแรกของโลกจาก World Golf Rankings เคยชนะเลิศรายการของ PGA Tour ช่วงปีที่ผ่านมา เคยชนะ The Masters มาแล้ว หรือติดใน 12 อันดับแรกของ The Masters ปีที่แล้ว รวมทั้งนักกอล์ฟสมัครเล่นที่เป็นแชมป์ของทวีปต่างๆ

ในจำนวน 94 คนที่ร่วมแข่ง The Masters 2015 เป็นชาวอเมริกัน 45 คน ยังไม่รวม Tiger Woods อดีตแชมป์หลายสมัยที่ยังไม่ตอบรับคำเชิญว่าจะลงแข่งปีนี้หรือไม่ หลังจากเพิ่งประกาศหยุดแข่งชั่วคราวจนกว่าฝีมือและความมั่นใจจะกลับมาอยู่ในระดับที่ตนเองยอมรับได้ โดยปัจจุบัน Tiger อยู่ในอันดับที่ 87 ของโลก

ขาลง? EA Sports เปลี่ยนหน้าปกเกมกอล์ฟเวอร์ชั่นใหม่จาก Woods เป็น McIlroy

บริษัทผู้ผลิตเกมรายใหญ่ EA Sports ตัดสินใจเปลี่ยนรูปหน้าปกเกมกอล์ฟเกมใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาด คือเปลี่ยนจากรูป Tiger Woods ที่ใช้มานานตั้งแต่ EA เริ่มคลอดเกมกอล์ฟ เป็นรูปของมือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบัน Rory McIlroy ซึ่งอาจเป็นการแสดงให้เห็นว่า ยุคสมัยที่รุ่งเรืองของ Tiger Woods ได้สิ้นสุดแล้วจริงๆ

โดยเกมกอล์ฟใหม่ของ EA Sports จะใช้ชื่อว่า Rory McIlroy PGA Tour

รายงานจาก AP reuters และ SBNation / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG