ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ภรรยานายกฯมาเลเซีย ถูกโยงพัวพันข้อกล่าวหายักยอกเงินเข้าบัญชีส่วนตัว


Rosmah Mansor (L), wife of Malaysian Prime Minister Najib Razak.
Rosmah Mansor (L), wife of Malaysian Prime Minister Najib Razak.

เจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อกล่าวหาใหม่ว่าอาจมีการโอนเงิน 2 ล้านริงกิต หรือราว 530,000 ดอลล่าร์ เข้าสู่บัญชีส่วนตัวของนาง Rosmah Mansor

เจ้าหน้าที่มาเลเซียกำลังสืบสวนข้อกล่าวหาว่านายกฯ Najib Razak ยักยอกเงินหลายร้อยล้านดอลล่าร์ จากกองทุนเพื่อการลงทุน 1MDB เข้าสู่บัญชีส่วนตัวของตนเองหรือไม่

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อกล่าวหาใหม่ว่าอาจมีการโอนเงิน 2 ล้านริงกิต หรือราว 530,000 ดอลล่าร์ เข้าสู่บัญชีส่วนตัวของนาง Rosmah Mansor ภรรยาของนายกฯ Razak ด้วย

เว็บไซต์ข่าว Sarawak รายงานว่าจากการตรวจสอบกองทุน 1MDB แสดงให้เห็นว่ามีการโอนเงินผิดปกติเข้าสู่บัญชีส่วนตัวของนาง Rosmah 8 ครั้งในปีนี้ แต่มืได้ระบุว่าแหล่งเงินทุนมาจากไหน โดยกองทุน 1MDB นี้ทางนายกฯ Razak เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ 2009 เพื่อสนับสนุนการลงทุน

ทนายความของนาง Rosmah มีแถลงการณ์ว่า ข้อกล่าวหานี้ผิดพลาดอย่างรุนแรง พร้อมยืนยันว่านาง Rosmah ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเงินจากกองทุนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทางนายกฯ Razak ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่มีต่อตน โดยบอกว่าเป็นการวางยาทางการเมือง

หากศาลตัดสินว่านายกฯ Razak มีความผิดฐานยักยอกเงิน จะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่นายกฯมาเลเซียต้องถูกดำเนินคดีทางอาญา

XS
SM
MD
LG