ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมผัสชีวิตคาวบอยสไตล์อเมริกันในไร่ปศุสัตว์รัฐแคนซัส


สัมผัสชีวิตคาวบอยสไตล์อเมริกันในไร่ปศุสัตว์รัฐแคนซัส
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:46 0:00

สัมผัสชีวิตคาวบอยสไตล์อเมริกันในไร่ปศุสัตว์รัฐแคนซัส

ครอบครัวคาวบอยเปิดไร่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากลิ้มลองชีวิตในไร่ปศุสัตว์สไตล์อเมริกัน

คุณ Joe และคุณ Nancy Moore สองสามีภรรยาอาศัยอยู่ในไร่แห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมือง Dodge City รัฐแคนซัสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 70 กิโลเมตร

สองสามีภรรยา เลี้ยงวัวพันธุ์ Texas Longhorn จำนวน 120 ตัวบนพื้นที่ไร่ 600 เฮคแตร์และไปไหนมาไหนภายในไร่ด้วยการขี่ม้า ทั้งสองมีลูกชายสามคนที่เติบโตในไร่แห่งนี้

คุณ Nancy Moore บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่า ชีวิตประจำวันของเธอไม่มีอะไรหวือหวา เธอตื่นนอนตอนตีห้าครึ่ง รับประทานอาหารเช้าและรีบออกบ้านให้เร็วที่สุดเพราะมีงานรออยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะต้องดูแลเอาใจใส่ต่อฝูงปศุสัตว์ในไร่

เมื่อราว 14 ปีที่แล้ว คุณ Joe และคุณ Nancy Moore เริ่มหารายได้เสริมด้วยการเปิดไร่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสชีวิตคาวบอยในไร่ปศุสัตว์ นอกจากจะมีรายได้เข้ามาเพิ่มอีกทางแล้ว สามีภรรยาคู่นี้ยังอยากแบ่งปันวิถีชีวิตที่ตัวเองรักกับคนอื่นๆ ที่ต้องการทดลองใช้ชีวิตแบบนี้แบบชั่วคราว

ทั้งสองได้ซื้อเรือนที่พักมาหลายหลัง แล้วทำการปรับปรุงเสียใหม่ก่อนจะย้ายไปตั้งไว้ในไร่เพื่อใช้เป็นที่พักแก่นักท่องเที่ยว หลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้คนเข้าไปใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย

คุณ Nancy Moore บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าการมีนักท่องเที่ยวมาทดลองใช้ชีวิตในไร่ ทำให้เธอเห็นคุณค่าของสิ่งที่เธอต้องทำทุกวี่ทุกวันมากขึ้น เธอมีโอกาสได้ใช้ชีวิตในไร่ทุกวัน ในขณะที่คนอื่นๆ มีโอกาสมาสัมผัสเพียงแค่ 5 วันในช่วงพักร้อนเท่านั้น

XS
SM
MD
LG