ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF ระบุเศรษฐกิจโลกจะไม่เติบโตอย่างที่หวังเพราะประชากรโลกมีอายุขัยเฉลี่ยสูงขึ้น


International Monetary Fund (IMF) Managing Director Christine Lagarde speaks at the Council on Foreign Relations in Washington, Jan. 15, 2015.
International Monetary Fund (IMF) Managing Director Christine Lagarde speaks at the Council on Foreign Relations in Washington, Jan. 15, 2015.

ขณะที่ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารโลกยืนยันจะร่วมมือกับธนาคาร AIIB ที่มีจีนเป็นผู้นำ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มีรายงานออกมาที่ระบุว่า ในช่วงสองสามปีข้างหน้า เศรษฐกิจของประเทศพัฒนาแล้วและของประเทศที่กำลังจะเกิด จะไม่เติบโตในอัตราที่คาดหวัง

เหตุผลสำคัญคือการที่ประชากรโดยเฉลี่ยมีวัยสูงขึ้น ในขณะที่การระดมทุนเพื่อการลงทุนฟื้นตัวอย่างเชื่องช้าหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี ค.ศ. 2007

รายงานฉบับนี้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศพัฒนาแล้วจะโตในอัตรา 1.6% ซึ่งต่ำกว่าอัตราการโตก่อนวิกฤติการเงินมากกว่าครึ่งเปอร์เซ็นต์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:58 0:00
Direct link

ในอีกด้านหนึ่ง นาย Jim Yong Kim ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารโลก กล่าวว่า จะร่วมมือกับธนาคาร AIIB ซึ่งจีนเป็นผู้นำในการก่อตั้งเพื่อลดปัญหาความยากจน

ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารโลก กล่าวข้อความข้างต้นในคำปราศัยที่กรุงวอชิงตันเมื่อวันอังคาร และเร่งเร้าให้จีนยึดถือมาตรฐานอย่างสูงในการจัดการกับปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมและแรงงาน แต่ประเด็นสำคัญคือการจัดการกับปัญหาความยากจน

นาย Jim Yong Kim ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารโลก กล่าวเตือนความทรงจำว่า ความยากจนคืออะไร เขาบอกว่าความยากจนคือการที่คน 2.5 พันล้านคนไม่มีบริการทางการเงิน เช่นบัญชีธนาคาร อีก 1.4 พันล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ความยากจนคือให้ลูกเข้านอนตอนกลางคืนโดยไม่ได้รับประทานอาหารมื้อเย็น และลูกไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะต้องออกไปทำงานหาเงินช่วยครอบครัว

XS
SM
MD
LG