ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แรงกระเพื่อมจากเหตุการณ์ประท้วงในเมืองเฟอร์กูสันกำลังลุกลามไปหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ


Ferguson Remains Tense in Wake of Decision in Teen's Shooting
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:09 0:00

Ferguson Remains Tense in Wake of Decision in Teen's Shooting

ปฏิกิริยาความไม่พอใจกำลังเกิดขึ้นหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ เช่นนครนิวยอร์ค แอตแลนต้า พิตต์สเบิร์ก นิวออร์ลีนส์ ฟิลลาเดเฟีย และซีแอตเติ้ล ส่วนใหญ่เป็นการเดินขบวนของนักศึกษา

กลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวปิดถนนหลวงระหว่างรัฐสายที่ 75 และ 85 ใกล้กับอาคารที่ทำการรัฐจอร์เจีย ในนครแอตแลนต้า ซึ่งเป็นหนึ่งในปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นหลายเมืองทั่วสหรัฐในขณะนี้ ที่มีผู้คนออกมาชุมนุมแสดงความไม่พอใจคำตัดสินของคณะลูกขุนใหญ่ ที่ไม่ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ดาเรน วิลสัน ตำรวจผิวขาวที่ยิงนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำเสียชีวิต เมื่อเดือน ส.ค

รายงานข่าวระบุว่า ปฏิกิริยาความไม่พอใจเกิดขึ้นหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ เช่นนครนิวยอร์ค แอตแลนต้า พิตต์สเบิร์ก นิว ออร์ลีนส์ ฟิลลาเดเฟีย ซีแอตเติ้ล ผู้เดินขบวนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา โดยการชุมนุมยังคงเป็นไปอย่างสงบ

สื่อในสหรัฐฯเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทั้งในเมืองเฟอร์กูสัน และทั่วประเทศอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นกรณีที่สะท้อนปัญหาสังคม และปัญหาในกระบวนการยุติธรรมของสหรัฐฯ

เมื่อคืนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ก้อนหินขว้างเข้าใส่เจ้าหน้าที่ และจุดไฟเผารถยนต์และบุกทำลาย และเผาร้านค้าหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง ขณะที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยแห่งชาติใช้กระบองและแก๊ซน้ำตายิงใส่เพื่อตอบโต้

อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต ขณะที่มีผู้ถูกจับกุมแล้ว 61 ราย

Ferguson Grand Jury Decides Not to Indict
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:23 0:00

ทางสมาชิกครอบครัวของนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำชาวอเมริกัน ที่ถูกตำรวจผิวขาวยิงเสียชีวิต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ออกมาเรียกร้องให้ผู้ที่ออกมาชุมนุมอยู่ในความสงบและไม่ก่อความรุนแรง

ผู้ปกครองของนายไมเคิล บราวน์ออกมาแถลงข่าวที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองเฟอร์กูสัน โดยมีทนายของครอบครัวเป็นผู้ถ่ายทอดข้อความ โดยทนายฝ่ายนายไมเคิล บราวน์ แถลงแสดงความปฏิเสธและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อกระบวนการตามกฏหมายที่คณะลูกขุนไม่ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ผิวขาวคนดังกล่าว และถือเป็นกระบวนการที่ขาดความยุติธรรม

นายกเทศมนตรีเมืองเฟอร์กูสัน เรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐมิสซูรีส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาสนับสนุนและรักษาสถานการณ์และความปลอดภัยในเมืองเฟอร์กูสันให้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้กองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (National Guard) กว่า 2 พันนาย หรือ 3 เท่าจากที่มีอยู่เดิมลงพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์ตลอดคืน

XS
SM
MD
LG