ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กด Like!! Facebook จะเริ่มให้สมาชิกทั่วโลกใช้อีโมจิแสดงอารมณ์ 6 แบบเร็วๆนี้


Facebook
Facebook

​​Facebook เริ่มทดลองใช้ลูกเล่นใหม่นี้ใน สเปน โปรตุเกส ชิลี โคลอมเบีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และไอร์แลนด์ ตั้งแต่เดือน ต.ค ปีที่แล้ว

สื่อสังคมออนไลน์ Facebook จะเริ่มให้สมาชิกในทุกประเทศสามารถใช้ลูกเล่นใหม่เพิ่มเติมจากปุ่ม Like เร็วๆนี้ หลังจากที่มีเสียงเรียกร้องมากมายว่าลำพังปุ่ม Like นั้นไม่เพียงพอต่อการแสดงความรู้สึกผ่านโลกออนไลน์

ลูกเล่นใหม่นี้เป็นปุ่มตัวอีโมจิ 6 แบบซึ่งแสดงอารมณ์แตกต่างกันไป คือ Love (รัก) Haha (ขำ) Yay (ดีใจ) Wow (ทึ่ง) Sad (เศร้า) และ Angry (โกรธ) ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้สามารถแสดงอารมณ์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากปุ่ม Like

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook ระบุว่า Facebook ต้องการให้ทุกคนสามารถแสดงความรู้สึกผ่านอีโมจิดังกล่าวได้มากขึ้น

facebook new emoji
facebook new emoji

Facebook เริ่มทดลองใช้ลูกเล่นใหม่นี้ในบางประเทศ ได้แก่ สเปน โปรตุเกส ชิลี โคลอมเบีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และไอร์แลนด์ ตั้งแต่เดือน ต.ค ปีที่แล้ว และจะนำลูกเล่นใหม่คืออีโมจิ 6 แบบนี้ ออกให้บริการทั้งทางโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลทั่วไปในเร็ววันนี้

ก่อนหน้านี้ Facebook เพิ่่งประกาศผลกำไร 1,560 ล้านดอลล่าร์ ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว เพิ่มจากช่วงเดียวกันของปี 2014 มากกว่า 2 เท่า

นักวิเคราะห์ระบุว่า ปัจจุบัน Facebook คือสื่อออนไลน์ที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วที่สุด ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 1,600 ล้านคน

และหากคุณต้องการลงโฆษณาให้เห็นในวงกว้าง ตัวเลือกมีแค่เพียง 2 อย่าง คือ Facebook กับ Google เท่านั้น

XS
SM
MD
LG