ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปีนี้เป็นปีที่ 125 ที่คนในอเมริกาใช้คูปองส่วนลดสินค้า


After 125 Years, Paper Coupons Thrive Digitally
After 125 Years, Paper Coupons Thrive Digitally

ภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวในสหรัฐอเมริกาและราคาสินค้าที่แพงขึ้นทำให้คนจำนวนมากมองหาวิธีต่างๆเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน วิธีหนึ่งคือการใช้คูปองส่วนลดสินค้าและบริการ

เป็นประจำทุกวันศุกร์ ลอร่า ฮาร์ดเดอร์ส จะออกไปซื้ออาหารและของใช้ในครัวเรือน เธอมีรายการของที่ต้องซื้อและคูปองส่วนลดราคาสินค้า

คุณฮาร์ดเดอร์ส กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่า เธอจะเตรียมคูปองส่วนลดสินค้าที่ต้องซื้อให้พร้อมทุกครั้งที่จะออกไปซื้อของ เธอเริ่มใช้คูปองส่วนลดสินค้าเมื่อหกปีที่แล้วขณะกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก เธอวางแผนลาออกจากงานเพื่อเลี้ยงลูก ทำให้จำเป็นต้องหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายลงเพื่อให้ครอบครัวอยู่ได้ด้วยเงินเดือนของสามีเพียงลำพัง เธอบอกว่าหลังคลอดลูก เธอไม่ต้องกลับไปทำงาน เธอสามารถอยู่บ้านเลี้ยงลูกและสามารถสร้างรายได้ด้วยการลดค่าใช้จ่าย การใช้คูปองส่วนลดช่วยให้เธอประหยัดเงินค่าซื้ออาหารและของใช้ในบ้านลงได้ครึ่งหนึ่ง

คุณฮาร์เดอร์สเก็บสะสมคูปองจากหลายแหล่งนะคะ ตั้งแต่จากหนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์
คูปองออนไลน์ทางหน้าเวปไซท์ต่างๆ อาทิ Coupons.com หรือ Smartsource.com และอื่นๆ ตลอดจนหน้าเวปไซท์ของผู้ผลิตสินค้าต่างๆ

แต่ไม่ใช่ทุกคนจะนิยมใช้คูปองส่วนลดสินค้ากันหมด มาเรียม ซินดี้บอกว่าไม่ชอบใช้คูปองเลย

คุณมาเรียม ซินดี้ บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่า การตัดเก็บคูปองเสียเวลามาก หลายครั้งที่เธอได้คูปองส่วนลดที่มากับกล่องอาหารเช้า เธอมักจะลืมใช้ แต่พอจะให้ คูปองก็หมดอายุเสียเเล้ว
คูปองส่วนลดสินค้าเริ่มใช้ในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกเมื่อปีคริสศักราช 1887 ในเมืองแอตแลนต้า 125 ปีต่อมา บรรดาเจ้าของกิจการยังนิยมใช้คูปองส่วนลดเพื่อกระตุ้นยอดขาย

Ferris Kaplan ที่ปรึกษาทางการตลาด กล่าวว่า ที่เปลี่ยนไปคือวิธีการออกคูปอง เขาบอกว่ามีคนหนุ่มสาวจำนวนมากขึ้นที่นิยมใช้คูปองส่วนลด เพราะสามารถใช้คูปองที่ส่งเข้าไปในโทรศัพท์มือถือได้ ทำให้สะดวกไม่ต้องพิมพ์คูปอง ไม่ต้องตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์อีกแล้ว

หน้าเวปไซท์ Certifikid เป็นผู้ทำคูปองดิจิตอลออนไลน์ให้แก่บริษัทต่างๆมากกว่าหนึ่งพันเจ้าและส่งคูปองทางอีเมลล์ให้แก่ลูกค้าราวห้าหมื่นห้าพันคน Jamie Ratner ผู้ร่วมก่อตั้งหน้าเวปไซท์ Certifikid บอกว่า ทุกวันทางหน้าเวปไซท์จะแนะนำบริษัทหนึ่งบริษัทแก่ลูกค้าทางอีเมลด้วย

คุณแรทเน่อร์บอกว่าบริษัทที่ออกคูปองส่วนลดสินค้าทุกเจ้าจะมีโอกาสเป็นดาราประจำวัน โดยรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทจะถูกส่งไปทางอีเมลให้ผู้บริโภคได้อ่าน

ขณะที่คนหนุ่มสาวในสหรัฐเริ่มหันไปใช้คูปองส่วนลดมากขึ้นในช่วงภาวะข้าวยากหมากแพงอย่างปัจจุบัน คุณ Jamie Ratner ผู้ร่วมก่อตั้งหน้าเวปไซท์ Certifikid หวังว่าการบริการผลิตและส่งคูปองดิจิตอลทางออนไลน์จะขยายตัวและเติบโตขึ้นในอนาคต
XS
SM
MD
LG