ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นร่วงในยูโรป, การเปลี่ยนผู้บริหารที่ Yahoo และ JP Morgan, สเปรย์ที่ทำให้เมา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


หุ้นร่วงในยูโรปเพราะความกังวลเรื่องการเมืองกรีซที่ยังตั้งรัฐบาลมาได้ ทางด้านอเมริกาบริษัทใหญ่สองแห่งเปลี่ยนผู้บริหาร Ina Drew หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ JP Morgan ลงจากตำแหน่งหลังจากบริษัทขาดทุน $2 พันล้านจากการลงทุน ขณะที่ Scott Thompson CEO ของ Yahoo ลาออก หลังจากถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนประวัติการเรียน และข่าวธุรกิจอื่นๆ

หุ้นร่วงในยูโรปเพราะความกังวลเรื่องการเมืองกรีซที่ยังตั้งรัฐบาลมาได้ ทางด้านอเมริกาบริษัทใหญ่สองแห่งเปลี่ยนผู้บริหาร Ina Drew หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ JP Morgan ลงจากตำแหน่งหลังจากบริษัทขาดทุน $2 พันล้านจากการลงทุน เธอเป็นผู้บริหารวงการ Wall Street ที่มีรายได้สูงที่สุดคนหนึ่ง


ขณะที่ Scott Thompson CEO ของ Yahoo ลาออก หลังจากถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนประวัติการเรียน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่กล่าวว่าที่นาย Thompson ระบุในประวัติส่วนตัวว่าจบปริญญาด้าน computer นั้นไม่เป็นความจริง และกดดันให้เขาลงจากตำแหน่งเพียงสี่เดือนหลังรับตำแหน่ง

ในทะเลแปซิฟิกใต้มีหมู่เกาะแห่งหนึ่งที่เรียกว่า Takelau ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ New Zealand หมู่เกาะแห่งนี้กำลังจะกลายเป็นดินแดนแห่งแรกของโลกที่ใช้แต่พลังงานที่สามารถผลิตขึ้นใหม่ได้ โดยจะใช้แต่ไฟฟ้าที่ผลิตจากน้ำมันมะพร้าวและพลังงานแสงอาทิตย์

ส่งท้ายด้วยเรื่องสเปรย์ที่ทำให้เมาโดยใช้ alcohol ปริมาณที่น้อยมาก และผู้ใช้จะมีอาการเมาเพียงชั่วครู่ ก่อนมีสติกลับคืนมา โดยไม่มีอาการมึนหัว ผลิตภัณฑ์นี้มีชื่อว่า WA | HH Quantum Sensations ผู้จำหน่ายจะขายสินค้าในยุโรปราคาหลอดละ $26

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG