ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้พิพากษาศาลฏีกาฟิลิปปินส์ถูกรัฐสภาลงมติให้พ้นตำแหน่งหลังจากมีความผิดเรื่องปกปิดทรัพย์สินหลายล้านเหรียญและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ผู้พิพากษาศาลฏีกาฟิลิปปินส์ นาย Renato Corona ถูกรัฐสภาลงมติให้พ้นตำแหน่งหลังจากมีความผิดเรื่องปกปิดทรัพย์สินหลายล้านเหรียญและข่าวธุรกิจอื่นๆ

National Bank of Greece ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของกรีซเตือนว่าประชาชนกรีซจะประสบกับคุณภาพชีวิตที่ตกต้ำ หากกรีซออกจากกลุ่มยูโรโซน ทางด้านสเปนกำลังมีความจำเป็นที่ต้องระดมทุนด้วนกานออกพันธบัตรเพื่อช่วยธุรกิจธนาคารและหน่วยงานภาครัฐในภูมิภาคต่างๆของประเทศ

Reuters รายงานว่าหลักทรัพย์ที่เป็นอนุพันธ์ทางการเงินซึ่งเรียกว่า put option เป็นที่นิยมมากในหมู่นักเล่นหุ้นแฟสบุ๊ค เพราะ put option ให้สิทธินักลงทุนขายหุ้นที่ราคาที่กำหนด ล่วงหน้าได้ การซื้อขาย put option ของแฟสบุ๊คอย่างคึกคักหมายความว่านักลงทุนคาดหมายว่าหุ้นแฟสบุค๊น่าจะเจอแรงขายต่อเนื่อง

ที่สหรัฐเช่นกัน หนังสือที่แต่งโดยนาง Michelle Obama เรื่อง “American Grown” วางจำหน่ายแล้ว โดยเธอเล่าเรื่องราวชีวิตในทำเนียบขาวผ่านการทำสวนและปลูกผักสวนครัว

ทางด้านเอเชีย ผู้พิพากษาศาลฏีกาฟิลิปปินส์ นาย Renato Corona ถูกรัฐสภาลงมติให้พ้นตำแหน่งหลังจากมีความผิดเรื่องปกปิดทรัพย์สินหลายล้านเหรียญ และที่มาเลเซียสุลต่าน Ibrahim Ismail ประมูลทะเบียนรถ www1 ได้ไปด้วยเงินประมาณสี่ล้านบาท

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG