ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐมนตรีคลังของกลุ่มยูโรโซนอนุมัติเงินช่วยเหลือกรีซรอบใหม่มูลค่า $4.4 หมื่นล้านและข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัฐมนตรีคลังของกลุ่มยูโรโซนอนุมัติเงินช่วยเหลือกรีซรอบใหม่มูลค่า $4.4 หมื่นล้าน หลังจากที่รัฐบาลกรุงเอเธนส์ซื้อคืนพันธบัตรจากภาคเอกชนเพื่อลดหนี้ นายกรัฐมนตรี Antonis Samaras กล่าวว่าการได้เงินช่วยเหลือครั้งนี้เป็นสัญลักษณ์ว่าประเทศกลับมาตั้งหลักใหม่ได้ และความเหนื่อยยากของคนกรีกในช่วงที่ผ่านมาไม่สูญเปล่า

Standard & Poor’s ลดอันดับภาพรวม (outlook) ความน่าเชื่อถือของความสามารถชำระหนี้ของรัฐบาลอังกฤษลง จาก Stable มาเป็น Negative แม้ว่า rating ของอังกฤษจะยังอยู่ในระดับ AAA แต่การที่ outlook ลดลงมาอยู่ที่ Negative นั้นหมายถึง โอกาสที่ rating จะถูกลดลงในที่สุดมีถึงหนึ่งในสามในช่วงสองปีข้างหน้า

ตัวเลขผู้ยื่นขอรับเงินช่วยเหลือผู้ตกงานในอเมริกาลดลงในสัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันมาอยู่ที่ 343,000 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของภาคแรงงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยอดค้าปลีกในเดือนพฤศจิกายนก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

รายงานของธนาคาร RBC ระบุว่า Singapore แซงหน้า Hong Kong ในฐานะประเทศที่เศรษฐีที่ทำงานนอกบ้านเกิดของตนอยากไปอยู่มากที่สุด โดยที่หนึ่งในสามของคนเหล่านั้นบอกว่าอยากอยู่ Singapore ในขณะที่ 24% ต้องการอยู่ที่ Hong Kong

ผู้จัดการประกวดภาพยนตร์ลูกโลกทองคำ ประกาศชื่อภาพยนตร์เข้าชิงรางวัล Golden Globes ในวันพฤหัสบดี โดยที่หนังเรื่อง Lincoln ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสำคัญๆมากที่สุด Steven Spielberg จะได้เข้าชิงจากเรื่องนี้ในรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ขณะที่ Daniel Day-Lewis ที่แสดงเป็นอดีตประธานาธิบดี Lincoln ได้ชิงดาราชายยอดเยี่ยม

Golden Globes จะประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำวันที่ 13 มกราคมปีหน้า

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG